Bà Aung San Suu Kyi phát động chiến dịch lượm rác

- Quảng Cáo -

RANGOON – Do sở rác làm việc chậm trễ cũng như người dân Miến Điện hay quen thói xấu xả rác khiến cho đường phố mất vệ sinh nên bà Aung San Suu Kyi, Chủ tịch Đảng Liên Minh Quốc Gia Vì Dân Chủ, đã phát động chiến dịch “Hãy xuống đường vào ngày cuối tuần để lượm rác cùng người dân”.

Hình ảnh bà Aung San Suu Kyi cùng người dân đi lượm rác tại một khu vực của thành phố Rangoon vào ngày chủ nhật 13 tháng 12 vừa rồi đã được báo đài Miến Điện loan tin rộng rãi.

Ngoài lý do như vừa nói trên, bà Aung San Suu Kyi còn cho các ký giả biết thêm rằng Bà đã kêu gọi tất cả các dân biểu trong Đảng Liên Minh Quốc Gia Vì Dân Chủ hãy tham gia chiến dịch này. Là dân biểu Quốc Hội thì phải thường xuyên tiếp xúc với người dân, tốt hơn nữa là hãy bắt tay cùng làm việc với người dân bắt đầu từ việc lượm rác.

Thấy đường phố đầy rác rưới mà vẫn làm ngơ, không tìm cách giải quyết rốt ráo thì khó mà làm những chuyện lớn hơn nói chi đến chuyện xây dựng đất nước theo chiều hướng tốt đẹp.

- Quảng Cáo -

Theo các bình luận gia Miến Điện thì việc làm này của bà Aung San Suu Kyi rất chính trị, nhưng dễ được người dân ủng hộ.

‘’Dốc lòng phụng sự người dân‘’ là khẩu hiệu của chính quyền Aung San Suu Kyi vào tháng 3 năm 2016 nên chiến dịch cùng người dân lượm rác làm cho đường phố vệ sinh hơn, mỹ quan hơn, đã được tung ra vào thời điểm này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here