Ngôn ngữ “teen” đang phá hủy tiếng Việt

Ngôn ngữ "teen" ngày nay
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Những người Việt Nam yêu tiếng Việt đang rất quan tâm về tình trạng cái gọi là “ngôn ngữ teen” đang phá hủy sự trong sáng của tiếng Việt.

Song song với sự hiện hữu ngày càng lớn mạnh của những phương tiện thông tin điện tử, đặc biệt là chiếc điện thoại thông minh cầm tay, những người trẻ đã tự chế tạo ra một loại ngôn ngữ đặc biệt dành cho họ với những đặc điểm là viết tắt, dùng nhiều ký hiệu, viết theo phát âm, bất kể văn phạm và chính tả cũng như cú pháp, mang tính đùa giỡn tự do nhiều khi quá trớn. Người không quen thuộc với ngôn ngữ teen có thể không hiểu nội dung của những gì được viết.

Một trong những nguyên do chính dẫn đến sự phát sinh ngôn ngữ teen hẳn nhiên là để gia tăng vận tốc trao đổi thông tin, tiết kiệm thời giờ, nhưng sự yếu kém về tiếng Việt, và sự thiếu ý thức, cũng là những lý do quan trọng.

Ngoài những trao đổi bằng ngôn ngữ teen giữa những người trẻ với nhau mà người khác không được thấy, thì vô số những phát biểu qua dạng các “comment” trên các trang mạng là những biểu hiện cụ thể nhất của ngôn ngữ teen ngày nay.

- Quảng Cáo -

Vai trò của các nhà giáo dục, và đặc biệt là của phụ huynh trong vấn nạn này là gì?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here