Cựu Ủy viên Bộ chính trị Phan Diễn chống việc tái cử Nguyễn Tấn Dũng

Phan Diễn, cựu Ủy viên Bộ chính trị đảng CSVN khóa IX và X
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Trong lá thư dài 7 trang gửi Bộ chính trị ngày 18 Tháng Mười Một, 2015, ông Phan Diễn, sinh năm 1937, cựu ủy viên Bộ chính trị khóa IX và X đã yêu cầu phải điều tra về tài sản, quan hệ sui gia của ông Nguyễn Tấn Dũng trước khi quyết định cho tái cử nhiệm kỳ XII (2016-2021).

Trong lá thư, ông Phan Diễn đã nêu ra 4 vấn đề.

Thứ nhất là nhân thân ông Nguyễn Bá Bang sui gia của ông Nguyễn Tấn Dũng. Ông Phan Diễn nghi ngờ về lý lịch của ông Bang làm việc cho tình báo Mỹ mà ông Trần Quốc Liêm, Thiếu tướng Cục phó cục bảo vệ an ninh Bộ Công an cố tình che dấu vì ông Liêm là em vợ ông Nguyễn Tấn Dũng.

Thứ hai là nguồn gốc dẫn đến sự giàu lên rất nhanh của những người thân trong gia đình ông Dũng, đặc biệt là khối lượng tài sản to lớn của người con gái là bà Nguyễn Thanh Phượng và gia đình em vợ là ông Trần Quốc Liêm và bà Trần Hoa Mai.

- Quảng Cáo -

Thứ ba là trách nhiệm để cho sự sụp đổ của một số tập đoàn kinh tế như Vinashin, Vinalines cũng như làm thất thoát hàng ngàn tỷ đồng, tạo ra tình trạng bất ổn vĩ mô của nền kinh tế.

Thứ tư là những vận động ngầm trong nội bộ để đưa con trai vào nắm giữ những trách vụ cao trong đảng, kể cả việc dùng phe nhóm để răn đe, mua chuộc, dụ dỗ nhằm ủng hộ cho bản thân ông Dũng được tái cử để trở thành Tổng Bí thư và kiêm Chủ Tịch nước trong nhiệm kỳ XII.

Tuy gọi là thư góp ý, nhưng nội dung đề cập cho thấy là ông Phan Diễn chỉ lập lại những tố cáo đã được các phe tung lên mạng Internet từ Tháng Năm, 2015. Nói cách khác là các nội dung tố cáo không có gì mới mà chỉ loay hoay về tài sản và trách nhiệm đối với các chính sách sai lầm trong 10 năm làm thủ tướng của ông Dũng.

Điều đáng nói là trong lá thư, ông Phan Diễn không đề cập về việc phê phán ông Dũng đã có những chỉ trích mạnh mẽ Trung Quốc về vụ giàn khoan HD 981 xảy ra vào Tháng Năm, 2014.

Qua nội dung lá thư của ông Phan Diễn và lá thư tố cáo bị phe ông Dũng răn đe của ông Trịnh Văn Lâu, cựu Ủy viên Trung ương đảng cho thấy hai điều:

1/ Trong cuộc chạy đua quyền lực hiện nay, cả hai phe – phe nắm đảng (Nguyễn Phú Trọng) và phe nắm chính phủ (Nguyến Tấn Dũng) – đã không còn có thể tương nhượng mà đang ở vào hồi quyết liệt, một mất một còn.

2/ Nếu ông Nguyễn Tấn Dũng và phe nhóm thất bại trong cuộc chạy đua quyền lực này, chắc chắn sẽ bị các đòn thù từ những đồng chí của ông sau Tháng Hai, 2016.

la thu phan dien
Phóng ảnh trang đầu lá thư được cho là của ông Phan Diễn, cựu Ủy viên Bộ chính trị khóa IX và X.
- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Og phan dien do og trong lu do dau nen ra mat to cao og dung de ha doi thu tiem nag cua og trong,dau da noi bo trong dang thoi,neu og trong lu chien thang thi og phan anh con og dien dag lam bi thu chac tuong lai se lam bo truong hoac pho thu tuong,day la su doi chac ve mat chinh tri,phe canh,con og dug ma len lam tbt thi og phan anh se tieu tug.su that thi nghiet nga,mat long.thank

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here