Tổ chức Lawyers For Lawyers kêu gọi EU can thiệp cho Nguyễn Văn Đài

- Quảng Cáo -


Vào ngày 13 Tháng Giêng 2016, từ Amsterdam, tổ chức Luật Sư Cho Luật Sư (Lawyers For Lawyers) đã đề nghị phái đoàn Liên Minh Châu Âu gây sức ép yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chấp thuận để luật sư Nguyễn Văn Đài và cô Lê Thu Hà được tiếp cận các hỗ trợ pháp lý, được gia đình thăm nuôi, đồng thời được nhận Kinh Thánh.

AMSTERDAM – Được biết, ông Adrie van de Streek, tổng giám đốc điều hành đại diện cho tổ chức Lawyers For Lawyers đã gửi thư cho ông Bruno Angelet, trưởng phái đoàn Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam để biết thêm thông tin về trường hợp của Luật sư Nguyễn Văn Đài. Ông Bruno Angelet cũng yêu cầu Châu Âu làm việc với chính phủ Việt Nam và thông báo lại về sự trả lời của Hà Nội.

Xin nhắc lại, Luật sư Nguyễn Văn Đài và cô Lê Thu Hà đã bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam vào ngày 16/12/2015 với cáo buộc tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 một điều luật vi hiến. Trước đó, Luật sư Đài đã bị hàng chục người hành hung sau khi trở về từ buổi nói chuyện về hiến pháp và các quyền con người cơ bản trước một cử tọa chừng 70 người tại nhà của một cựu tù nhân lương tâm ở tỉnh Nghệ An.

Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Châu Âu, các chính phủ Phương Tây như : Mỹ, Úc, Đức,… cùng các tổ chức bảo vệ nhân quyền đã bày tỏ quan ngại sâu sắc, và yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do vô điều kiên ngay lập tức cho hai nhà hoạt động này.

- Quảng Cáo -

Các tổ chức và cá nhân trong cũng như ngoài nước đã phát động nhiều phong trào như : ký thỉnh nguyện thư, chiến dịch một bàn tay, biểu tình, thắp nến cầu nguyện,… để yêu cầu nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài và cô Lê Thu Hà.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here