Việt Nam bán phá giá ống thép cuộn carbon ở Mỹ

- Quảng Cáo -

WASHINGTONG DC- Ngày 18 Tháng 11, 2015, Ủy Ban Thương Mại Quốc Tế Hoa Kỳ (ITC) đã ra quyết định sơ bộ về việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép cuộn carbon của Việt Nam và bốn quốc gia bao gồm Oman, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), Pakistan (bị điều tra đồng thời chống trợ cấp), và Philippines.

Sau gần 2 tháng điều tra, hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Giêng, 2016, ITC đã ra một thông báo quyết định tiếp tục tiến hành điều tra đối với mặt hàng này nhập cảng từ Oman, Các Tiểu Vương Quốc Á Rập Thống Nhất (UAE) và Việt Nam là đã bán phá giá ở Hoa Kỳ khiến cho ngành công nghiệp của Hoa Kỳ bị thiệt hại đáng kể.

ITC quyết định chấm dứt điều tra đối với Philippines do xác định lượng hàng hoá nhập khẩu không đáng kể.

Theo các quan chức Bộ Thương Mại Hoa Kỳ thì vào tháng 4 năm 2016, sơ bộ về thuế chống phá giá sẽ được xác định để bắt các nước vi phạm đóng phạt.

- Quảng Cáo -

Được biết giá trị nhập khẩu ống thép cuộn carbon từ Việt Nam vào Hoa Kỳ trong năm 2014 là 60,6 triệu USD – mức lớn nhất trong số các nước bị điều tra. Bên cạnh đó, biên độ phá giá cáo buộc đối với các doanh nghiệp Việt Nam cũng cao nhất ở mức 113,18%.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here