Hàn Quốc không dám chúc mừng tân lãnh đạo Đài Loan

- Quảng Cáo -

SEOUL- Hãng thông tấn Yonhap loan tin cho hay tính đến ngày 19 Tháng Giêng, 2016, vẫn chưa thấy chính phủ Hàn Quốc gởi điện văn chúc mừng bà Thái Anh Văn và đảng Dân Tiến thắng cử vẻ vang trong cuộc bầu cử vừa rồi ở Đài Loan.

Theo hãng Yonhap thì bà Thái Anh Văn là bạn thân của nữ Tổng Thống Phát Cận Huệ.  Mấy năm trước đây, bà Văn cũng là người viết lời giới thiệu cuốn sách nói về cuộc đời nữ Tổng Thống Phát Cận Huệ xuất bản tại Đài Loan.

“Với tình bạn thắm thiết như thế mà khi bà Thái Anh Văn thắng cử vẻ vang chẳng hề nhận được một lời chúc mừng nào cả từ nữ Thống thống Phát Cận Huệ mới thấy áp lực của Bắc Kinh là đáng sợ”, đó là lời bình của truyền thông Hàn Quốc.

Liên quan đến việc tại sao không gởi điện chúc mừng tân lãnh đạo Đài Loan, ông Trinh Nhiên Quốc, phát ngôn viên Phủ Tổng thống Hàn Quốc, đã giải thích rằng kể từ năm 1992 khi thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc thì Hàn Quốc phải tôn trọng chính sách Một Trung Quốc nên từ đó không gởi điện chúc mừng cho bất kỳ ai đắc cử Tổng thống Đài Loan. Lần này cũng vậy chứ không phải sợ làm phật lòng Bắc Kinh như những gì mà truyền thông bình luận.

- Quảng Cáo -

Về phiá người dân Hàn Quốc thì phần đông cho rằng với tư cách là một người bạn thân thì nữ Tổng thống Phát Cận Huệ nên gởi điện chúc mừng đến bà Thái Anh Văn. Nếu làm vậy mà sợ mất lòng Bắc Kinh thì còn gì để nói nữa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here