Chuẩn bị bôi đen ứng viên đại biểu
quốc hội độc lập?

Facebooker Nguyễn Đình Hà

Ứng viên đại biểu quốc hội độc lập Nguyễn Đình Hà bị một nhóm người mặc thường phục bắt cóc
Ứng viên đại biểu quốc hội độc lập Nguyễn Đình Hà bị một nhóm người mặc thường phục bắt cóc đẩy lên xe tại khu vực toà án, nơi đang diễn ra phiên xử blogger Anh Ba Sàm (23/3/2016). Ảnh: FB Nguyễn Đình Hà
- Quảng Cáo -

Người thanh niên ở giữa bức ảnh này, hồi 9h28 phút sáng ngày 23.3.2016 (thời gian diễn ra phiên xử vụ án Anh Ba Sàm) trên phố Triệu Quốc Đạt (đối diện cửa Bệnh viện Phụ sản trung ương) đã bị bắt cóc bởi một toán nam thanh niên mặc thường phục khoảng 6 người lên một chiếc xe SUV.

Nguyễn Đình Hà
Tác giả Nguyễn Đình Hà (giữa) cùng hai bạn. Ảnh chụp tại khu vực toà án, nơi phiên xử blogger Anh Ba Sàm đang diễn ra (23/3/2016).

Chiếc xe SUV đó đã được nhân chứng chụp lại, là một chiếc Mitsubishi loại Pajero, rõ ràng biển số: 29A 013.63 – biển xanh!

Chiếc xe sau đó chạy về Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tại đây, công an quận Hoàn Kiếm xuất hiện với trang phục và biển tên đầy đủ. Họ giới thiệu họ là ai, đến từ đâu, đưa tôi về đây làm gì. Cụ thể, họ nói: “có quần chúng nhân dân tại khu vực Tòa án Hà Nội có phản ánh / tố giác anh gây mất trật tự công cộng tại khu vực đó”.

 

- Quảng Cáo -

“Tự do cho Anh Ba Sàm!”, “Phản đối phiên toà bất công!”
được Facebooker Trương Dũng và đông đảo bà con liên tục
hô vang trước cổng suốt lúc phiên toà diễn ra (23/3/2016).
(Video: FB Dung Truong)

Sau đó, họ lấy lời khai, tôi nói rõ quan điểm về các vấn đề liên quan. Cuối cùng, họ vẫn quyết ra một quyết định xử phạt vi phạm hành chính ở mức cảnh cáo đối với tôi, với cáo buộc “gây mất trật tự công cộng” – với căn cứ là tụ tập trên 5 người không thông báo/xin phép theo quy định.

Tôi đã phản đối việc ra quyết định đó, cũng như việc bắt cóc tôi về đây và ra cái quyết định đó.

Điều đáng nói nữa, họ mời tới cả đại diện cư dân khu nhà tôi đang sống (Trần Tiến đó cô Minh Hương ạ), đại diện của Mặt trận Tổ quốc phường, Hội Cựu chiến binh phường và một bác bí thư chi bộ để chứng kiến việc đọc quyết định.

Anh đại diện khu dân cư lấy điện thoại ra chụp ảnh tôi đứng cạnh anh công an quận Hoàn Kiếm, bác đại diện Hội Cựu chiến binh không kém phần khi lấy điện thoại ra quay lại việc đọc quyết định.

À… vậy tôi đã hiểu, họ muốn cố cho tôi 1 quyết định xử phạt như vậy, mời đại diện địa phương đến như vậy là để có cái mà “đấu tố” tôi tại Hội nghị cử tri tại nơi cư trú – mục đích cuối là bôi đen tôi, cản bước tôi trên con đường tranh cử.

Hình ảnh bên ngoài cổng phiên toà xử blogger Anh Ba Sàm (23/3/2016)
Hình ảnh bên ngoài cổng phiên toà xử blogger Anh Ba Sàm (23/3/2016)

Trường hợp tương tự với Tiến sỹ Nguyễn Quang A bị bắt cóc trước tôi mấy phút, cách chỗ tôi bị bắt cóc tầm 50m. Còn với các ứng viên tự do khác có mặt tại bên ngoài phiên xử Anh Ba Sàm như cô Đặng Bích Phượng, cô Nguyễn Thúy Hạnh thì được một số người mặc thường phục chụp ảnh, quay phim kỹ càng lắm, bảo đảm tổ dân phố nhà các cô sẽ có được trong nay mai.

Thông tin thêm: có sự tham gia của đội an ninh quận Hai Bà Trưng, đội an ninh quận Hoàn Kiếm và PA67 công an thành phố Hà Nội – là những người mặc thường phục ra vào phòng hội trường Công an phường Vĩnh Tuy – nơi họ giữ tôi làm việc.

Nguồn: Facebook Nguyễn Đình Hà
Tựa bài do Chân Trời Mới Media đặt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here