Cà Mau “giật gấu vá vai”: UBND tỉnh ứng 15 tỉ  để TP Cà Mau trả nợ cho tỉnh

Phó chủ tịch UBND thành phố Cà Mau hồi cuối năm 2015 còn giải thích: Thành phố không “nợ khủng” như thông tin đại chúng nêu.
- Quảng Cáo -

CÀ MAU ( CTM Media) – UBND Tỉnh Cà Mau chiều ngày 19 Tháng Tư đã thực hiện chuyện mà người dân thường gọi là “giật gấu vá vai”, khi lại “thống nhất” giải quyết cho thành phố Cà Mau rút trước 15 tỉ để trả nợ cho tỉnh.

Trước đây, vào cuối năm 2015, ngân sách UBND TP. Cà Mau đã bị thâm thủng, mất cân đối nghiêm trọng dẫn đến nợ bảo hiểm, nợ tiền xây dựng cơ bản, nợ cả Công ty thành viên Môi trường đô thị Cà Mau… với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.

Để giải quyết tình trạng phá sản vì khó khăn về vấn đề tiền bạc của Thành phố Cà Mau, UBND Tỉnh Cà Mau đã “thống nhất” tạm ứng cho TP. Cà Mau 15 tỉ đồng nhằm thực hiện “nhiệm vụ chi cấp thiết”, với điều kiện, ai cũng biết là bất khả thi, là thành phố phải bồi hoàn lại số tiền này trước năm 2015. Và thật vậy, nay đã quá thời hạn nhưng UBND TP Cà Mau vẫn không có tiền trả cho tỉnh.

Nay UBND Tỉnh Cà Mau phải chấp nhận đề nghị của thành phố xin rút trước định mức bổ sung cân đối ngân sách của năm 2016 để hoàn trả tạm ứng ngân sách tỉnh và được “giải quyết” cho rút 15 tỉ đồng.

- Quảng Cáo -

Đây là cách giải quyết chung tạm thời cho tình trạng thiếu hụt ngân sách ở các địa phương, chi ra trước trả nợ để tiếp tục nợ lại hoàn nợ lòng vòng trong hồi kiệt quệ túng quẩn hiện nay.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here