Vụ nổ súng bắn lãnh đạo ở Yên Bái (Tin cập nhật)

Quang cảnh Bệnh Viện Đa Khoa Yên Bái với an ninh siết chặt
- Quảng Cáo -
Chi Cục Trưởng Đỗ Cường Minh
Chi Cục Trưởng Đỗ Cường Minh

YÊN BÁI (CTM Media) – Tin giờ chót nhận được từ trong nước, nguồn Tuổi Trẻ http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160818/lanh-dao-tinh-yen-bai-bi-ban/1156915.html thì cả 2 nạn nhân trong vụ nổ súng là ông Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, và ông Phạm Duy Cường, Bí Thư Tỉnh Ủy Yên Bái, đều đã qua đời tại Bệnh Viện Đa Khoa Yên Bái vì các phát súng của ông Đỗ Cường Minh, Chi Cục Trưởng Chi Cục Kiểm Lâm Yên Bái như đã thông tin trước đây.

Ông Ngô Ngọc Tuấn
Ông Ngô Ngọc Tuấn

Ông Đỗ Cường Minh, người nổ súng bắn chết 2 ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn chính là con rể của nguyên Bí Thư Tỉnh Uỷ Yên Bái. Ông Tuấn bị bắn vào đúng sinh nhật lần thứ 52.

Vợ ông Minh là đương kim Ủy Viên Ban Chấp Hành Tỉnh Uỷ, Chủ Tịch Hội Phụ Nữ Yên Bái, và anh vợ ông Minh là Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh.

Ông Phạm Duy Cường
Ông Phạm Duy Cường

Theo báo chí thì nguyên nhân ban đầu xác định là người bắn bị kỷ luật giáng chức Chi Cục Trưởng nên sinh phẫn uất và đã mang súng ngắn bắn vào hai cấp chỉ huy của mình. Tuy nhiên sự thực như thế nào thì khó xác định được. Những liên hệ vừa kể, sự chia chác, tranh giành quyền và lợi đều có thể là những yếu tố gây ra thù oán giữa các đồng chí cộng sản với nhau để gây ra  án mạng.

- Quảng Cáo -

Họp báo vụ cán bộ Yên Bái thanh trừng nội bộ đảng bằng súng

Vụ án nghiêm trọng đã xảy ra sáng nay tại Yên Bái khiến Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn không qua khỏi sau khi bị bắn.

14h30 chiều nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo công bố vụ án tại hội trường Tỉnh ủy.

Chủ trì họp báo là Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà; Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh và ông Hà Đức Hoan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

yenbai-hopbao-1

Cụ thể, trước phiên khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh, ông Đỗ Cường Minh, đã đi vào trụ sở tỉnh ủy. Sau đó, ông Đỗ Cường Minh vào phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và bất ngờ rút súng bắn vào đầu đồng chí nay. Ông Minh ngay sau đó đi sang phòng ông Tuấn và tiếp tục bắn ông Tuấn. Sau khi bắn 2 lãnh đạo của tỉnh Yên Bái, ông Minh dùng súng tự sát. Hai đồng chí lãnh đạo ngay sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cấp cứu.

Sự việc xẩy ra rất bất ngờ khiến nhiều Lãnh đạo, cán bộ tham dự cuộc họp chứng kiến một phen thất kinh.

Ngay sau khi bắn về phía 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh đã cầm súng tự bắn thẳng vào đầu mình để tự sát.

Các nạn nhân đã được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Nghi phạm dùng súng bắn vào hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Lúc 11g trưa nay, cả ba người đang nằm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Phía ngoài cổng bệnh viện, tình hình an ninh được thắt chặt, lực lượng công an, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự thiết lập nhiều vòng bảo vệ. Liên tiếp các xe biển xanh của trung ương và của tỉnh Yên Bái ra vào bệnh viện. Người dân tập trung hai bên đường cũng rất đông…

Hiện cả 3 người đã tử vong. Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra.

Trong cuộc họp báo cả ba người chủ trì đều nói: “mọi việc đều….đúng quy trình. Các cán bộ đều yêu thương đoàn kết nhau.

Có người nêu nhận xét: Bà Trà Chủ tịch UBND cũng hú hồn vì có mặt trễ, nếu đến sớm chắc cũng bị bắn rồi.

pham thi thanh ha-2

Cũng có nhiều người tiếc là đất nước mình phải chi có nhiều anh hùng như Bác Minh (người bắn súng).

Tổng hợp nhiều nguồn khác nhau.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Cả làng Vũ Ðại nhao lên. Họ bàn tán rất nhiều về vụ án không ngờ ấy. Có nhiều kẻ mừng thầm, không thiếu kẻ mừng ra mặt! Có người nói xa xôi: “Trời có mắt đấy, anh em ạ!” Người khác thì nói toạc: “Thằng nào chứ hai thằng ấy chết thì không ai tiếc! Rõ thật bọn chúng nó giết nhau, nào có cần phải đến tay người khác đâu”. Mừng nhất là bọn kỳ hào ở trong làng. Họ tuôn đến để hỏi thăm, nhưng chính là để nhìn (…) Những người biết điều thì hay ngờ vực, họ chép miệng nói: “Tre già măng mọc, thằng ấy chết, còn thằng khác, chúng mình cũng chẳng lợi tí gì đâu…”
    (Chí Phèo – Nam Cao) PS : mới lụm dc hehe

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here