Lê Văn Công: Huy Chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại Thế Vận Hội Paralympic Games

- Quảng Cáo -

RIO DE JANEIRO, Brazil (CTM Media) – Vào sáng ngày 9 Tháng Chín 2016, lực sĩ cử tạ Lê Văn Công đã mang lại cho Việt Nam tấm Huy Chương Vàng đầu tiên trong lịch sử Thế Vận Hội Paralympic Games khi cùng lúc phá kỷ lục thế giới và kỷ lục Paralympic.

le-van-cong-paralympics-2016-games-khi-thangle-van-cong-paralympics-2016-games-nhat-nhi-ba

2016 Rio Paralympics - Powerlifting Final - Men's -49kg Victory Ceremony - Riocentro Pavilion 2 - Rio de Janeiro, Brazil - 08/09/2016. From left, Omar Qarada (JOR) of Jordan holds his silver medal, Le Van Cong (VIE) of Vietnam holds his gold medal and Nandor Tunkel (HUN) of Hungary holds his bronze medal following men's Paralympic Powerlifting competition. REUTERS/Ueslei Marcelino FOR EDITORIAL USE ONLY. NOT FOR SALE FOR MARKETING OR ADVERTISING CAMPAIGNS.
2016 Rio Paralympics – Powerlifting Final – Men’s -49kg Victory Ceremony – Riocentro Pavilion 2 – Rio de Janeiro, Brazil – 08/09/2016. From left, Omar Qarada (JOR) of Jordan holds his silver medal, Le Van Cong (VIE) of Vietnam holds his gold medal and Nandor Tunkel (HUN) of Hungary holds his bronze medal following men’s Paralympic Powerlifting competition. REUTERS/Ueslei Marcelino FOR EDITORIAL USE ONLY. NOT FOR SALE FOR MARKETING OR ADVERTISING CAMPAIGNS.

Ở hạng cân nặng 49 ký, Lê Văn Công đã nằm nâng được 183 ký, bỏ xa đối thủ hạng nhì là anh Omar Qarada người Jordan (nâng 177ký) và người hạng ba là anh Nandor Tunkel người Hungary (nâng 155 ký).

Paralympic Games lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1960 tại Rome, Ý, Italy, lúc đầu được hiểu là Thế Vận Hội của những lực sĩ khuyết tật, nhưng sau đó và tới bây giờ được chính thức hiểu là Thế Vận Hội Song Song với Olympic Games diễn ra 4 năm một lần.

- Quảng Cáo -

Sau chiến thắng, lực sĩ Lê Văn Công đã chia sẻ nhanh với  Tuổi Trẻ là “Tôi rất vui khi giành được HCV Paralympic và phá kỷ lục thế giới của chính mình. Không còn gì hạnh phúc hơn khi tôi, một lần nữa đã vượt qua ngưỡng của bản thân Nhưng điều ước bây giờ, có lẽ là được về nhà thật nhanh với vợ con. Tôi thường tập luyện xa nhà nên không có điều kiện ở gần, chăm sóc gia đình nhiều được nên cảm thấy khá áy náy với vợ con”.

Lực sĩ Lê Văn Công sinh năm 1984 tại Hà Tĩnh, bị tật chân teo tóp từ nhỏ. Tham gia chương trình tập luyện thể thao dành cho người khuyết tật, anh ưa thích bộ môn cử tạ và đã đoạt nhiều thành tích quốc tế.

Với thành tích ngày hôm nay, lực sĩ cử tạ Lê Văn Công đã cùng vận động viên môn bắn súng hơi Hoàng Xuân Vinh mở ra một kỷ nguyên mới cho Việt Nam trong 2 Thế Vận Hội Olympic Games và Paralympic Games.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here