Thêm cá biển và cá nước ngọt chết ở miền Trung

- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì vào ngày 27 tháng Chín 2016 có ít nhất là ba nơi xuất hiện cá biển và cá nước ngọt tiếp tục chết.

Vào sáng ngày 27 tháng Chín, tại bờ biển Nhật Lệ, tỉnh Quảng Bình, xác cá biển, sam biển, ốc biển… chết cùng lượng rác khổng lồ từ thượng nguồn tràn về tấp vào bãi biển, kéo dài đến 5 cây số.

Cùng ngày tại bãi biển Đá Nhảy, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, cùng với xác cá cờ nặng hơn 30kg trôi dạt vào bờ biển còn có một số loài cá chết đang phân hủy.

Cũng trong sáng 27 tháng Chín, nước trên sông Quèn bất ngờ chuyển sang màu đỏ và xuất hiện cá chết.

- Quảng Cáo -

Được biết sự kiện cá chết vì Formosa từ hơn 6 tháng qua, khiến cuộc sống ngư dân ngày càng khốn đốn, nhưng việc hỗ trợ và đền bù thì như nước nhỏ giọt.

Theo tin báo chí thì số tiền mà Formosa đền bù chỉ đến tay những người bị thiệt hại vào đầu tháng Mười, cũng như sẽ nhận bao nhiêu, căn cứ vào đâu được xác định thiệt hại thì cả ông Vũ Văn Tám, thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, không dám trả lời.

Xin nhắc lại, theo phúc trình hôm 24 tháng Chín của tỉnh Hà Tĩnh thì việc đầu độc môi trường của Formosa khiến hơn 40 800 người làm trong nghề cá, trong đó lao động trực tiếp bị ảnh hưởng 35 530 người (bao gồm 19 000 ngư dân trên tàu cá), lao động gián tiếp bị ảnh hưởng hơn 5 300 người.

Ngoài ra các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã từng tổ chức họp các hộ dân tại xã Kỳ Lợi để yêu cầu họ kê khai tài sản thiệt hại theo những bảng mẫu hướng dẫn đã in sẵn. Nhưng người dân đã không chấp nhận sự áp đặt của nhà cầm quyền, vì họ cho rằng thiệt hại của họ nhiều hơn so với những gì trong bảng mẫu hướng dẫn đưa ra.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Biển tự làm sạch, nhưng cá vẫn chết, cá dưới đáy biển khg an toàn, cá bơi trên mặt nước ăn được theo bộ tnmt và bộ yt. Đem con cá này nhét vào mồm chúng đi !!!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here