Công an lại giết dân?

Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media

Người thân đau buồn gục lên xác của anh Phạm Đặng Toàn
- Quảng Cáo -

Theo tin phổ biến trên truyền thông trong nước thì:

“Vào lúc 20g15 tối ngày 2 Tháng 1, 2017, khi một tổ công tác an ninh trật tự gồm 6 công an huyện Tuy Phước đến khu vực chợ Định Thiên (xã Phước Quang) thì thấy hơn 20 người tụ tập đánh bạc. Phát hiện có công an đến, nhóm người này bỏ chạy nháo nhào, để lại tiền mặt cùng một số dụng cụ xóc bầu cua.”

Tin đi tiếp là:

“Công an phát hiện anh Phạm Đặng Toàn, 29 tuổi, ngồi gục trước nhà dân, phiá ngoài chợ Định Thiện, trong tình trạng tím tái, nên đưa đến Trung Tâm Y Tế An Nhơn cấp cứu nhưng anh Toàn chết trên đường đi.

- Quảng Cáo -

Nghi  ngờ anh Toàn chết có liên quan đến tổ công tác nên nhóm người đi cùng và thân nhân nạn nhân bao vây đuổi đánh. Bốn công an chạy thoát, còn 2 bị bao vây và bị đánh bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.”

Trên đây là những thông tin được phổ biến trên truyền thông trong nước.

Gần một ngày sau, vào chiều ngày 3 Tháng 1, Thượng Tá Võ Quý Tuấn, Trưởng Phòng Tham Mưu Công An tỉnh Bình Định, cho truyền thông biết là:

“Đã gửi báo cáo cho Bộ Trưởng Bộ Công An với nội dung chính yếu là tin công an đánh chết anh Toàn là xuyên tạc sai sự thật, vì khám nghiệm tử thi và hiện trường cho thấy nạn nhân chết không có dấu vết bị đánh, và anh Toàn có tiền sử bị bệnh tim. Khám nghiệm cũng cho thấy anh Toàn có máu bầm trong tim”.

Thượng Tá Lê Đức Minh, Trưởng Công An huyện Tuy Phước nói:

Tôi khẳng định công an huyện Tuy Phước chưa đụng chạm gì đến anh Toàn chứ nói gì đến chuyện đánh người”

Một nguồn tin khác cho biết, không giống như các thông tin nhà nước đưa ra ở trên, là người nhà anh Toàn nói anh Toàn thấy công an tới thì hoảng sợ bỏ chạy vào ngõ hẻm và sau đó thì bị ngã gục; người nhà đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Dựa trên những thông tin nói trên, không cần phải là người có mặt tại hiện trường, một người bình thường cũng có thể suy luận ra rằng:

Thứ nhất, tại sao một nhóm người đánh bạc, vừa thấy bóng công an đã sợ hết viá phải bỏ cả tiền bạc sòng bài chạy nháo nhào, lại dám quay lại hung hăng đánh cả một đám công an tới 6 người? Rõ ràng là họ đã phải mục kích tận mắt đám công an đó làm một việc gì rất bất nhân khiến họ giận dữ, uất ức tới độ quên cả sợ hãi để có can đảm xông vào đánh cả công an dù biết là hậu quả sẽ rất khốc liệt. Ở đây, việc làm bất nhân đó còn có thể là gì khác hơn việc công an đánh anh Toàn đến gục chết trước mắt họ!

Thứ hai, nếu thông tin nhà nước loan ra là chính xác, là anh Toàn lúc đó ngồi gục trước nhà dân, phiá ngoài chợ Đinh Thiện, nghiã là không cùng chỗ với đám đánh bạc, thì hà cớ gì những người đánh bạc lại đánh anh Toàn đến chết? Nếu công an bảo là công an không đánh anh Toàn thì ai đánh chết anh Toàn? Chẳng lẽ một người khoẻ mạnh, thấy công an sợ bỏ chạy, lại tự động lăn ra và … tự chết?

Trong suốt bao năm qua, chuyện công an đánh chết dân đã trở thành … chuyện đời thường. Nghe tin công an đánh chết dân người ta chỉ còn giận dữ nhưng chẳng còn ai lấy làm ngạc nhiên nữa.

Xin dẫn chứng một nguồn tin với con số chính thức.

Tại cuộc họp của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội ngày 19/3/2015, Trung Tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Cảnh Sát Phòng Chống Tội Phạm, đã thống kê con số người chết trong quá trình tạm giữ và tạm giam trong 3 năm từ 2011-2014 là 226 người.  Trung bình không tới 5 ngày thì có một người dân bị công an đánh chết.

Nhưng không ngạc nhiên không có nghiã là ai cũng có thể vô cớ vu vạ cho công an vì hậu quả sẽ rất thảm khốc, nhất là tới mức độ biểu lộ bằng hành động là “đuổi đánh công an”. Chỉ khi sự việc đã rõ mười mươi và mức uất ức đã quá sức chịu đựng người ta mới có thể quên sự sợ hãi và bất chấp hậu quả.

Chờ công an CSVN điều tra ư? 226 và bao nhiêu những cái chết oan ức khác trước đó và sau đó của những người dân Việt do công an gây ra đã có kết quả điều tra chưa? Khác nào trao trứng cho ác.

Ngày hôm nay, tuy hoàn cảnh và nguyên nhân cái chết của anh Phạm Đặng Toàn vẫn còn trong vòng điều tra và nếu rất nhiều người dân Việt sẵn sàng kết luận rằng đây đã rõ ràng là một cái chết oan ức nữa do công an vô cớ gây ra, và những lãnh đạo công an cấp cao lại tiếp tục nói dối, rất dốt và trơ trẽn,  để chạy tội cho đám bộ hạ công an tay sai để chúng yên tâm tiếp tục giết dân để bảo vệ Đảng Cướp CSVN của họ, thì cũng khó lòng trách cứ họ.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here