Anh trai lãnh tụ Bắc Hàn bị ám sát chết

Ông Kim Jong-nam (hình chụp năm 2010)
- Quảng Cáo -

KUALA LUMPUR (CTM Media) – Ông Kim Jong-nam, 46 tuổi, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh tụ độc tài Bắc Hàn Kim Jong-un, vừa bị ám sát chết tại phi trường Kuala Lumpur khoảng 9 giờ sáng ngày Thứ Hai 13 Tháng 2, 2017 ngày giờ địa phương.

Theo tin được loan thì dường như ông Kim Jong-nam đã bị 2 người phu nữa tấn công bằng kim chích thuốc độc vào người ông Kim. Cũng có tin loan rằng ông Kim đã bị tấn công bằng vải tẩm thuốc chụp lên mặt ông ta hoặc bằng cách xịt thuốc độc vào mặt. Những kẻ tấn công ông Kim đã tẩu thoát bằng xe taxi sau đó.

Ông Kim Jong-nam đã qua đời trên đường chở tới bệnh viện. Tin về cái chết của ông Kim chỉ được loan tải 1 ngày sau. Thi thể ông Kim cũng đã được giảo nghiệm nhưng kết quả chưa được công bố.

Ông Kim Jong-nam lý ra là người sẽ thừa kế quyền lực của cha là nhà độc tài Kim Jong-il nhưng đến phút cuối lại bị thất sủng, và người em khác mẹ là Kim Jong-un lên nắm quyền lãnh đạo Bắc Hàn cho tới nay kể từ khi ông Kim Jong-il qua đời vào năm 2011.

- Quảng Cáo -

Kể từ khi bị thất sủng, ông Kim Jong-nam sống ở ngoài Bắc Hàn trong tình trạng biệt xứ và thỉnh thoảng vẫn có những phê bình về chế độ của người em mình.

Lý do ông Kim Jong-nam bị ám sát là một bí ẩn với những dấu hỏi mà người ta đang chờ đợi để được biết.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Sao việt nam không ám sát mấy thằng lãnh đạo độc ác hết đi, cho dân thoát cảnh khổ bị đàng áp đánh đập, ai mà giết được mấy thằng lãnh đạo chắc dân mừng lắm đó

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here