Đại Học Việt Nam: lấy gì che mặt?

Hoàng Trường - CTM Media

- Quảng Cáo -

Mới đây, tạp chí Times Higher Education đã công bố một bảng xếp hạng 300 trường đại học tốt nhất tại Châu Á trong năm 2017 bao gồm 24 quốc gia được khảo sát.

Mặc dầu không ai chờ đợi một kết quả gì có tính cách “rực rỡ” từ các đại học tại Việt Nam, nhưng ít ra người ta cũng mong được nghe một kết quả … “không đến nỗi nào”!

Nhưng than ôi, trong khi nước Nhật Bản dẫn đầu với 69 đại học, Trung Quốc thứ nhì với 54, Ấn Độ thứ ba với 33, … tiếp đến là các nước nhỏ hơn như Singapore, Nam Hàn, Hồng Kông, … đều có những đại học tốt trong số 300 đại học đứng đầu Châu Á, thì Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam không có được một đại học nào lọt vào trong số 300.

Thật là một sự nhục nhã khổng lồ, không biết lấy gì mà đậy!

- Quảng Cáo -

Đã thế, nhà nước CSVN lại còn vô liêm sỉ khi luôn lớn tiếng khoe khoang là những trường đại học (tồi tàn đó) đã sản xuất ra hơn 24 ngàn tiến sĩ và 101 ngàn thạc sĩ, là số lượng nhiều nhất trong tất cả các nước Đông Nam Á.

Vì vậy mà người ta cũng không ngạc nhiên gì khi thấy những chục ngàn và trăm ngàn tiến sĩ và thạc sĩ (giấy) đó (trong đó có vô số cán bộ cao cấp kể cả Giáo sư Tiến sĩ môn Xây Dựng Đảng Nguyễn Phú Trọng , Giáo sư tiến sĩ Luật Trần Đại Quang, …) trong suốt 15 năm qua chỉ làm ra được 13.172 ấn phẩm khoa học (mà giá trị ra sao thì chắc cũng đoán được), một số lượng không bằng 1 phần 5 số ấn phẩm khoa học của riêng một mình trường Đại Học Tokyo.

Các lãnh tụ CSVN nếu còn chút liêm sỉ thì nên lấy mo cau mà che mặt lại!

Hoàng Trường – CTM Media

- Quảng Cáo -

21 CÁC GÓP Ý

  1. dạy toàn chính trị tào lao ngu dân mất 2 năm roài…coi như ĐH VN chỉ tương đương cao đẳng các nước thôi mà còn sử dụng chương trình lạc hậu cách đây 60 năm người ta đã bỏ bảo sao có hạng ….

  2. Có ông TS của CHXHCNVN nói (trong một lần bàn chuyện thời sự) : ” Nhân dân Triều tiên (bắc Hàn) cũng yêu chế độ của họ! …Sao anh biết? Vi…không thấy họ biểu tình! … Ôi! ông TS…hết biết luôn…

  3. Chỉ cần ra thoát ra khỏi Việt Nam, học sinh, sinh viên người Việt có thể chứng tỏ khả năng học hỏi và đã có rất nhiều người Việt thành công trong việc học. Học sinh, sinh viên gốc Việt có tiếng học giỏi và đỗ đạt từ Âu sang Mỹ, sang Úc. Học sinh gốc Việt ở Đức không thua kém gì dân bản xứ da trắng và cả khi so sánh với dân Do Thái.

    Thế thì tại sao, nếu không đi ra nước ngoài được thì đại học Việt Nam chẳng đào tạo nước nhân tài này để có được 1 đại học góp mặt với đời? Thế giới công nhận, hiếu học là đặc tính văn hóa của người Việt mà kết quả đại học trong nước lại thê thảm đến thế – từ ngày có đảng?

  4. Suốt ngày cải cách với đổi mới gd mà người ta chỉ thấy cải lùi chả tiến bộ, thua cả nền gd vn cách đây một thế kỷ. Đừng có huyễn hoặc và lừa dối mình nữa hãy nhìn thẳng vào thực chất gd nước nhà đi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here