Ăn vụng không thèm chùi mép!

Hoàng Trường - CTM Media

Nhiều mảng bê tông lớn bị gãy bong ra dưới chân cầu
- Quảng Cáo -

DỰ ÁN:

Năm 2012, Ủy Ban Nhân Dân (UBND) tỉnh Nghệ An phê duyệt dự án kênh tưới tiêu Châu Bình xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, Nghệ An với mức đầu tư 756 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn (NN&PTNT). Dự án kênh tưới tiêu Châu Bình nằm trong dự án hồ chứa nước Bản Mồng có chiều dài gần 10 cây số, đi qua 2 xã Châu Bình (huyện Quý Châu) và Yên Hợp

Năm 2014, Tổng Công Ty 36 khởi công xây dựng.

Năm 2016, sau 2 năm thi công, theo báo cáo của Ban Quản Lý Dự Án (BQLDA) Bản Mồng (cũng thuộc Sở NN&PTNT) thì đã hoàn tất được 98% hạng mục.

- Quảng Cáo -

HIỆN TRẠNG:

Kênh tưới tiêu cho đến nay, Tháng 4, 2017, vẫn chưa được sử dụng. Tuy nhiên, tình trạng của kênh hiện được mô tả như sau:

  • Nhiều hạng mục của công trình đã nứt gãy, gãy trượt, nham nhở kéo dài hơn 2km. Đoạn đi qua bản Bình 2, Bình 3 (xã Châu Bình) bờ kè đá nứt toác. Bờ kè được làm bằng xi măng cũng nứt gãy lún sâu xuống, đất đá nham nhở, tình trạng sạt lở có nguy cơ tiếp tục xảy ra diện rộng. Dọc hai bên bờ kênh đất sụt lún chỉ cách đất sản xuất, đất ở của các hộ dân 5m đến 10m. Tình trạng sụt lún đang đe dọa 2 cây cầu bắc qua kênh khi các vết nứt ăn vào chân cầu. Nhiều mảng bê tông bong tróc, gãy đôi.
  • Chủ tịch UBND xã Châu Bình Lương Văn Đại cho biết, công trình bị sạt lở từ lâu. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội của địa phương. Được biết, dự án ảnh hưởng đến 4 xã và thị trấn, trên 1.000 hộ bị ảnh hưởng từ dự án này, trong đó có 370 hộ dân phải di dời.
  • Với tình trạng hiện tại, muốn kênh có thể sử dụng được thì phải bóc bỏ toàn bộ hiện trạng và làm lại.

KẾT LUẬN:

756 tỷ đồng tiền thuế của dân coi như không cánh mà bay.

Không những thế, có ít nhất 370 hộ dân đã phải di dời trong quá trình “giải phóng mặt bằng” và chắc chắn đã phải chịu nhiều bất công liên quan đến việc bồi thường như đã từng xẩy ra với mọi công trình của nhà nước, và gần 700 hộ dân khác đang bị nguy cơ vì kênh bị sụt lở.

Trong 756 tỷ đồng của dự án, nhà nước CSVN (ở đây là UBND tỉnh Nghệ An) đã “rút ruột” bạo là bao nhiêu để đến nỗi công trình chưa sử dụng đã phải vứt bỏ?

Trước đây đã có nhiều công trình xây cầu, xây đường, xây đập, … của nhà nước CSVN đã hư hỏng trước hoặc rất sớm sau khi sử dụng vì bị “rút ruột”.

Lần này thì UBND tỉnh Nghệ An thật … quá đáng! Ít ra ăn vụng thì cũng nên chùi mép một chút (dù không sạch!) nhưng lần này thì không thèm chùi mép luôn!

Hoàng Trường – CTM Media

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Tao nà chủ tịt UBND Nghệ An . Tao muốn nàm gì thì nàm. Tao ăn vụng rồi không chùi mép, chúng mày nàm gì được tao ?
    Chúng mày dám kiện cáo hả ? Tao sẽ cho côn an bắt chúng mày bỏ vào tù hết ? Nghe rõ chưa ?

  2. Trong t phẩm ”chị Ut tịch ” có dạy cho con em học sinh dưới mái trường XHCN ,đoàn viên ưu tú của Đảng như sau ”còn cái Lai quần cũng đánh” như vậy ”trần tuồn ”để ĐÁNH mỹ , cho nên có diện con ”Lai ”, diện còn ”Lại” ”làm” tuồn tuột , còn lai quần cũng ăn tuốt ,đến ngay cả CỰU chủ tịch của chúng nó kêu lên rằng ”ĂN KHÔNG CÒN THỨ GÌ ” . Vậy Đảng ta ”trần như nhộng ” Ô hô Ô ,,,,H ô ….hô,Do đó ;Đảng đực ,Đảng cái ,chẳng còn chi cả ”trần như tuột” chạy long nhong ,Đảng đực PHÚC nẻo,Đảng cái Ngân sướng . Ở Tuồn chạy từ trong ra ngoài nước để tìm ”đối tác” đang theo đĩ và đi theo ĐẢNG. KHÔNG XONG RỒI , bà con ra xem nè ./. Nội thành huế .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here