Tại sao csvn hy sinh bang giao quốc tế?

Phạm Diễm Hương

Trịnh Xuân Thanh
- Quảng Cáo -

Bản tin Trịnh Xuân Thanh ra “đầu thú” của báo chí đảng đã trở nên sượng sùng, trơ trẽn, sau khi chính phủ Đức xác nhận cơ quan tình báo và tòa đại sứ VN, đã tham dự vào vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Berlin.

Qua bản tin của AP ngày 2 tháng Tám, chính Phủ Đức tuyên bố “Không thể chấp nhận nước khác chà đạp luật pháp Đức trên chính lãnh thổ Đức” và đã ra lệnh trục xuất tùy viên an ninh sứ quán VN trong vòng 48 tiếng đồng hồ.

Sự việc trên đã khiến dư luận trên mạng xã hội xôn xao. Một số người đã bày tỏ sự phẫn nộ, trước hành vi côn đồ của nhà cầm quyền cộng sản VN tại xứ người.
Tiêu biểu như Fb Cecilia Le viết: “Việt cộng sở trường về các hành động côn đồ và khủng bố đối với người dân trong nước. Lần này, ngang nhiên áp dụng những biện pháp đê tiện này ngay trên nước Đức, bất chấp và thách thức luật pháp của nước sở tại. Qua sự kiện này, thế giới sẽ hiểu rõ rằng ngay trên nước Đức mà csvn còn hành động ngang ngược như vậy, thì những đòn thù và khủng bố mà người dân trong nước Việt Nam phải chịu đựng sẽ tàn bạo và khốc liệt như thế nào?”
Hay Fb Lê Thị Kiều Oanh: Đức dùng thuật ngữ “persona non grata” là rất nặng trên phương diện ngoại giao.

Chắc chắn mọi người đều hiểu bất cứ hành động mờ ám nào qua mặt an ninh, và hải quan Đức đều là những hành động giang hồ, không phải là cách hành xử ngoại giao của một quốc gia. Khi bang giao với quốc gia nào, điều quan trọng căn bản là cần tôn trọng luật lệ của quốc gia đó. Khi xem thường quốc gia chủ nhà, là tự hạ nhân cách của chính mình, chưa kể đến những trừng phạt ảnh hưởng tiêu cực đến bang giao giữa hai nước.
Quan chức csvn cũng phải biết điều đó

- Quảng Cáo -

Thế nhưng tại sao CSVN lại có hành vi côn đồ như thế? Tại sao cộng sản VN hy sinh bang giao quốc tế vì Trịnh Xuân Thanh?

Sau đấu đá quyết liệt, Nguyễn Phú Trọng thắng thế tại ĐH đảng 12, Nguyễn tấn Dũng về vườn. Nguyễn Phú Trọng mở chiến dịch càn quét tay chân Nguyễn tấn Dũng dưới chiêu bài “chống tham nhũng”, “dẹp bỏ các nhóm lợi ích”.

Bài viết “Nhóm lợi ích mới lộ mặt” của Người Buôn Gió cho rằng: sau Đại Hội đảng 12, có những nhân vật được hồi sinh như “ông Đặng Thành Tâm âm thầm hồi phục, bung tiền lấy lại vị thế. Cái thời âu lo đã qua đi, chủ tịch Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) giờ đây sốt sắng trở lại với công việc kinh doanh”, như bà “Đặng Hoàng Yến sau khi bị quốc hội tước quyền đại biểu vì tội khai man lý lịch gần như mất tích trên mặt báo. Sau đại hội 12 người ta thấy bà Yến hân hoan trở lại truyền thông với những lời lẽ ca ngợi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng”. Trong khi đó, ông Trầm Bê người của phe Nguyễn tấn Dũng đột nhiên mất tích trên báo chí, có tin đồn ông Trầm Bê đang trong vòng ngắm của vòng lao lý.
Bài viết kết luận:
“Thành công của đại hội đảng cộng sản 12 vừa qua là hạ được một nhóm lợi ích này và đưa một nhóm lợi ích khác lên ngôi. Chẳng có chống tham nhũng hay dẹp bỏ nhóm lợi ích nào cả. Chỉ có thay thế tham nhũng, nhóm lợi ích này bằng tham nhũng và nhóm lợi ích khác mà thôi.”

Và Trịnh Xuân Thanh là một trong những mắt xích của “nhóm lợi ích cũ” của Nguyễn Tấn Dũng mà Nguyễn phú Trọng muốn dẹp bỏ. Ông Trọng tuyên bố khi Trịnh Xuân Thanh đã cao chạy xa bay: “Đảng ta rất quyết tâm chống tham nhũng, lợi ích nhóm và đây là cuộc chiến đấu cam go nhưng không thể không làm… Bây giờ chúng ta đã phát lệnh truy nã ra cả quốc tế, phối hợp với các cơ quan của các nước và tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu. Chúng ta làm theo luật pháp quốc tế nhưng phải có thời gian.”

Nhưng có lẽ ông Trọng đã mất kiên nhẫn khi Đức không đáp ứng yêu cầu cho dẫn độ Trịnh Xuân Thanh (phái đoàn csvn đã nêu vấn đề này bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20) và cũng không còn xem luật pháp Đức và quốc tế ra gì, nên đã cho đàn em thực hiện kế hoạch bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ngay trên nước Đức.

Tất nhiên csvn biết nước Đức sẽ phản ứng như thế nào, nhưng họ đã bất chấp. Với họ, quyền lực nhóm, lợi ích nhóm đứng trên quyền lợi quốc gia.

Sự phát triển, bền vững của quốc gia từ trợ giúp quốc tế không quan trọng. Với csvn, duy giữ quyền lực phe nhóm là điều tiên quyết, để tiếp tục đục khoét, chia chác hưởng thụ tài nguyên quốc gia.

Nay nước Đức trục xuất các cán bộ ngoại giao csvn và đe doạ sẽ có những trừng phạt nặng hơn về nhiều lãnh vực. Nhưng csvn hiện đang bán nước và quỳ gối chờ sự “bảo đảm” che chở từ Bắc kinh về mọi mặt kể cả khoản nợ nần, nên csvn tiếp tục chính sách ba không, quay mặt với thế giới và không ngần ngại đạp lên luật pháp quốc tế.

Một chế độ hèn kém như thế không xứng đáng đại diện cho VN trên trường quốc tế.

- Quảng Cáo -

53 CÁC GÓP Ý

  1. Bang giao quốc tế chỉ đem lại lợi ích cho đất nước cho dân tộc ! Khg đem lại lợi ích cho đảng vì quốc tế đã nhìn ra được mặt thật xấu xa của đảng và cộng đồng quốc tế khg hổ trợ cho những việc làm vi phạm nhân quyền của chính dân mình đã lên tiếng , điều này CS VN khg thích , muốn tự do trấn áp , bắt bớ , tù tội giam cầm , hăm dọa , cướp bóc v.v Họ khg muốn quốc tế tham gia , nên sao bang giao quốc tế tốt được ! !

  2. Bọn con hoang chân trời mới lại sạo ngôn thể hiện sự súc sinh việc bắt txt bằng được về quy án được sự ủng hộ của toàn dân rồi đây những kẻ tham nhũng, những kẻ lợi dụng giả danh dân chủ , nhân quyền chúng tao sẽ dần dần gô cổ hết.

    • Long Nguyễn cậu viết xong chắc chẳng biết mình viết gì. đọc lại bài viết của mình đi, có đúng mình đang chửi đúng bản thân của mình không.đúng là trẻ con.

    • Đừng có nhân danh nhân dân vào việc tranh giành lợi ích nhóm của bọn cs các ông. Giới trẻ vn bọn tôi bgiờ ko bị lừa & bị nhòi sọ như xưa đâu. Trong nc cả ngàn thằng quan tham nhũng có xử tử dc thằng nào ko ?

    • Nguyễn Tùng vâng ạ, ông cứ gông cổ hết mọi người như cái cách mà các ông gông cổ TXT đó, ông nhìn lại cách dùng từ của thế hệ các ông đi, chúng tôi chả phải tội phạm đến nỗi phải dùng từ “gông”, nghe là biết trình độ của ông tới đâu rồi, ko có nhân dân thì các ông chả là gì cả.

    • Này long nguyễn txt là tự thú nhé, tỷ lệ phá án của bọn tao quá nửa là tự thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. cho nên cậu nói cho chuẩn xác đừng nói theo người khác rồi lầm tưởng, tự đề cao bản thân. Nhân dân chúng tao thông minh chán, biết phải theo ai để được hạnh phúc.cậu nói có phần đúng vì bọn tao có dân.

    • Nguyễn Tùng vẫn dùng cách cai trị xưa để áp đặt giới trẻ là 1 thất bại của cs. Ngày càng nhiều ng trẻ nhận thức & hiểu biết cs tham nhũng đã phá tan nước Việt ntn.

    • Minh Mac lại chụp mũ rồi, hiện tại giới trẻ đang được phát huy hết khả năng của mình, rất nhiều trương trình hỗ trợ phát triển. còn đất nước nào chẳng có tham nhũng và bọn tao đang quét đây.

    • Nguyễn Tùng bớt 3 cái trò đánh tráo khái niệm của tuyên giáo lại. Bắt Txt là fai bắt & là trách nhiệm của bọn côn an cs các ông, rồi tử hình nó ngay luôn đc ko ? Khi nào cs làm đc thì hãy to mồm. Bớt bớt 3 cái trò mèo mị dân lại. Còn cả đám VHHOANG, HTKTHOA, La# nữa đấy.

    • Nguyễn Tùng chống tham nhũng rồi gông cổ dc nó mà ko tử hình đc thì thua ! Mồm thì chống nhưng có xử tử dc thằng quan nào đâu. Bởi vậy niềm tin đã mất thì xảo ngôn cở nào cũng bằng thừa

    • Chúng nó là vậy dân ai cũng biết , chẳng qua người ta ko thể nói ra tiếng nói của họ thôi. Bọn này nó bưng bô nhưng lại luôn nấp sau người dân và lôi họ vào chung với suy nghĩ. Đọc mà nực cười

    • Nguyễn Tùng vậy mày lấy quyền gì để lên tiếng thay người vn,nhiều tuổi hả,già mà còn ngu hả,đúng là 1 bọn của tụi mày,ở vn thiếu mẹ gì quan tham,sao ko bắt đi,tưởng giới trẻ tụi tao ngu như mấy thằng già như mày hả,nuôi heo,chạy xe ôm,bán chổi mà giàu thì xin thưa giờ dân vn giàu hết rồi nhá,ai cũng biết tiền đó ở đâu ra chỉ có lũ súc vật như mày mới bênh vực thôi.Xin lỗi chứ,lũ này ở tù chi cho tốn cơm của tao,mẹ cha mày,nó làm thất thoát hàng nghìn tỷ đồng mà nhân đạo với nó làm gì,hay con cháu mày cũng nằm trong số đó,tao tin có nhân quả mà,đến lúc chế độ này ko cần mấy con chó như mày nữa thì tao xem người dân sẽ đối xử với mày như nào,cố sủa cho đủ tiền để qua xứ giãy chết đi con,ko thì mày cũng đéo yên đâu.

    • Nghi nguyenhuu mày chẳng qua là đồ súc sinh may đọc bài viết của tao đi xem tao nhân danh ai. do vậy mày không nên chụp mũ nói càng. ai cũng có quyền đưa ra chính kiến của mình. tao gọi mày là súc sinh là vì mày đang xâm phạm quyền tự do của người khác.

    • Chưa biết thằng nào súc sinh nha già mắc dịch,mày nói ai cũng có quyền đưa ra chính kiến,vậy sao khi ng khác nói thì lại là phản động,mày nói thì đúng còn tụi tao sai à,lũ chó tụi mày thì chỉ biết sủa thôi chứ làm mẹ dc gì đâu,tao là súc sinh thì đụ con đĩ mẹ mày,mày còn đéo bằng con súc sinh đó,tao hi vọng cái chế độ này bảo vệ dc mày,đừng để tới lúc đó trốn như chó mất nhà nha con,già mà còn ngu,mà cũng đúng thôi,nhờ cái chế độ mất dạy này nên mấy thằng như mày mới có chỗ đứng chứ nếu ko tụi mày còn ở trong hang,đéo biết cái xh văn minh là ntn đâu,hèn gì tụi mày thích phỏng giái,lũ chó điên chuyên sủa càn.

  3. Có thằng nào ở trung ương mà o có tiền tỷ gửi ở nước ngoài chỉ khổ dân mình thôi đứa trẻ mới sinh ra đã gánh nợ nần của ông cha để lại. có ai mà o biết song có ai làm được gì chúng nó .

  4. Lại lũ thối mồm, chúng mày hãy lo cho cái thân mình ấy đừng chõ mồm vào việc của người khác. Thử xem chúng mày đã làm được việc gì có ích cho dân tộc Việt Nam này !

  5. giờ chả có nước nào điên điên mà nó tin và giúp vn đâu…ngược lại vì miếng cơm manh áo vn cũng đếch tin và nhờ vả nứớc nào cả…tự mình tìm cách cứu lấy mình thôi…trên thế giới thằng đếch nào mà chả thế

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here