Jacinda Ardern, 37 tuổi, Tân Nữ Thủ Tướng Tân Tây Lan

Tân Thủ Tướng New Zealand Jacinda Ardern
- Quảng Cáo -

NEW ZEALAND (CTM Media) – Cô Jacinda Kate Laurell Ardern, 37 tuổi, vừa làm nên lịch sử khi trở thành Nữ Thủ Tướng thứ ba của New Zealand và là Thủ Tướng trẻ nhất trong lịch sử của quốc gia này.

Cô Jacinda Ardern, tham gia Đảng Lao Động (Labour) từ năm 17 tuổi, từng làm việc trong văn phòng của cựu Thủ Tướng Anh Tony Blair và là nhân viên của cựu Thủ Tướng New Zealand Helen Clark, và đắc cử vào Quốc Hội năm 2008. Cô Ardern sống với bạn trai và chưa có con.

Trong cuộc bầu cử Quốc Hội New Zealand vừa qua, Đảng Lao Động của Cô đạt được 46 ghế (tức không đủ đa số là 61) trên tổng số 120 ghế Quốc Hội, nhưng đã liên minh được với Đảng Xanh (Green, được 8 ghế) và Đảng New Zealand First (được 9 ghế) để có tổng số ghế là 63, tức đủ đa số để lập nội các và giành chức Thủ Tướng.
Đảng Quốc Gia, đương kim nắm chính quyền với Thủ Tướng Bill English, chỉ đạt được 56 phiếu, sẽ trở thành đảng đối lập trong thời gian tới.

- Quảng Cáo -

Tân Thủ Tướng Jacinda Ardern được coi là có ưu điểm là tuổi trẻ và tự tin nhưng có khuyết điểm là chưa có kinh nghiệm và chưa được thử thách.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Thảo hèn Hotgirl Quỳnh Anh tài giỏi bỏ đảng, bỏ chức cán bộ cấp sở xây dựng (vị trí nhiều người mơ) cùng nhiều tài sản, sang bên đó tìm tương lai chính trị lớn hơn!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here