Tứ đại ích lợi Formosa

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long|

luận mạng đang vô tình hùa theo bọn phản động, thù địch, chống phá sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Rất nhiều người chia sẻ hình ảnh rác thải chất thành núi của nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh với tâm lý tỏ ra lo ngại về môi trường, về di hại lâu dài của nó, kể cả việc xem Formosa là sản phẩm đầu độc của nhà cầm quyền Trung Quốc đối với dân ta.

Trước tiên cần xác định Formosa đã là của ta, mang thương hiệu ta chứ không phải nước ngoài: “Formosa Hà Tĩnh”. Việc gán Formosa cho Trung Quốc hay Đài Loan là tiếp tay cho đế quốc Mỹ đánh thuế thương mại vào ngành thép của ta.

Điều quan trọng hơn, cần xác định Formosa đã mang lại bốn lợi ích vô cùng lớn cho ta:

- Quảng Cáo -

1) Chất thải mà Formosa xả ra biển là có thể độc với cá, làm cá chết hàng loạt, nhưng không hề độc hại với người. Bằng chứng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn và một số cán bộ cao cấp đã bốc cá ăn mà không bị nhiễm độc.

Có tác hại chăng là đồng chí Trương Minh Tuấn bị sốc do ăn bốc mà vào tù chứ chưa hại đến tính mạng. Tác hại này không đáng kể, nếu không nói chính nó mang lại lợi ích lớn hơn nhiều. Đó là thử thách để đồng chí Tuấn vượt qua nguy cơ tự diễn biến, tự chuyển hóa mà đồng chí đã viết thành giáo trình cho chúng ta học tập.

Một lợi ích vô cùng lớn khác mà chúng ta chưa thấy được trong vụ cá chết là dân ta không phải mất công sức, tiền bạc và cả tính mạng khi ra khơi đánh cá. Chỉ cần ngồi trong bờ vớt cá mà ăn!

2) Việc nhà máy Formosa xả khói ngày đêm mịt mù trên bầu trời Hà Tĩnh không hẳn đã làm cho không khí ô nhiễm. Mảnh đất Hà Tĩnh mùa hè oi bức, có khi lên đến 40-50 độ, ánh nắng mặt trời với tia cực tím có thể gây bệnh tật hay chết người hàng loạt. Nay nhờ khói tỏa thành mây mà không khí trở nên mát mẻ, dịu ngọt hơn, kể cả bầu trời trở nên thơ mộng hơn để nhân dân Hà Tĩnh có thêm nhiều thiên tài thơ ca cho đất nước. Nhà thơ Đặng Quốc Khánh viết: “Dẫu biết trời xanh là mãi mãi/ Mà sao trái đất vẫn vần xoay?” Hàm ý trời xanh có mãi mãi phủ đầy khói bụi Formosa thì Trái đất vẫn quay quanh Mặt trời một cách hào hùng và lãng mạn.

3) Chất thải rắn Formosa thải ra mỗi năm hơn 3 triệu tấn đang chất thành núi là nguy hiểm ư? Thật là cái nhìn thiển cận. Tôi nhìn qua hình ảnh các bạn đang chia sẻ mà thấy Hà Tĩnh thật hùng vĩ. Hà Tĩnh vốn có núi cao sông sâu, thêm núi nhân tạo kia lừng lững giữa đất trời, càng làm cho phong thủy Hà Tĩnh linh thiêng. Sự thật là từ khi có Formosa, người Hà Tĩnh thành đạt cao nhất nước với số lượng ủy viên trung ương chiếm đa số so với tỉnh khác.

Kiến tạo tự nhiên nhiều khi mất cả triệu triệu năm. Như Tây Nguyên sau khi núi lửa phun trào qua hàng bao nhiêu lớp lớp thời gian mới có đại ngàn mênh mông. Hà Tĩnh ta chỉ trong vòng mười năm đã có trập trùng sơn ủng trập trùng vân, đẹp hơn cả trong mơ!

4) Bộ Trưởng Trần Hồng Hà nói đúng. “Vấn đề Formosa, nhà máy Alumin, nhà máy nhiệt điện Trung Quốc: Yên tâm!” Vì sao, vì mỗi năm, riêng Formosa xả ra 3 triệu tấn chất thải rắn, “là một nguồn lợi lớn nếu chúng ta biết sử dụng trong các công trình xây dựng…” Hiện nay, đất nước chúng ta cần những công trình vĩ đại, từ đường sá đến nhà cửa, từ chung cư cao tầng đến lâu đài, từ biệt phủ đến lăng mộ cao cấp, lượng chất thải rắn của Formosa thải ra hàng triệu tấn như vậy vẫn chưa đủ nhu cầu. Chúng ta cần Formosa thải nhiều hơn nữa để không phải khai thác cát, đá làm hỏng cả địa hình, tài nguyên của đất nước.

Giả định, một ngày kia Formosa không chỉ xả 3 triệu tấn một năm mà xả 3 tỷ tấn một năm, chúng ta sẽ có một lượng vật liệu dồi dào để xuất khẩu ra nước ngoài làm giàu cho quốc gia dân tộc.

70 năm sau những dãy núi mang tên Formosa sẽ thành kỳ quan, nhiều khả năng vượt trên cả Hymalaya cho nhân loại chiêm ngưỡng.

Còn nhiều ích lợi khác mà chúng ta chưa thấy hết. Chờ ngài Bộ trưởng mớm lời, tôi sẽ viết tiếp. Không tranh luận với những cái đầu thiển cận!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here