Từ trên “đỉnh cao trí tuệ”, đảng nhìn thấy dân như một lũ ngu si

- Quảng Cáo -

Van Nga DO|

internet có phổ cập, thì trong đại đa số người dân Việt Nam vẫn còn nhiễm nền giáo dục xã hội chủ nghĩa. Có nhiều người tìm thông tin đa chiều để đọc, nhưng cũng còn đó tỷ lệ rất lớn người dân cứ chăm chú vào đọc nguồn thông tin của đảng. Chính vì thế, mà chính quyền CS vẫn cứ đinh ninh rằng “nhân dân là một lũ ngu si dễ dụ” và vì thế họ đã lừa gạt dân như lừa con nít. Trong tình hình Trung Quốc đang gây căng thẳng ở Biển Đông, ĐCS lại đem 1.000 lá cờ đỏ sao vàng trao cho ngư dân Quảng Ngãi rồi xúi họ ra khơi đối đầu với quân Trung Quốc đang hung hăng. Hành động này của ĐCS nó nói lên 2 điều:

– thứ nhất, họ đẩy trách nhiệm bảo vệ biển đảo đất nước cho nhân dân gánh, họ ở trên bờ bắt tay và xưng tụng anh-em hay bạn tốt – bạn vàng với giặc;

– thứ nhì, họ xem nhân dân là những con người ngu si muốn lừa gạt gì cũng được, gạt dân mang cờ ra khơi chết cho đảng trên bờ hưởng thụ vinh hoa phú quý nhờ vơ vét nhân dân mà có.

- Quảng Cáo -

Còn nhớ cách đây mấy năm, ông tiến sỹ nào đấy đã viết ra một cuốn sách dạy lòng can đảm cho trẻ con bằng cách xúi nó đi chân trần trên miểng chai vô cùng nguy hiểm. Không biết ông này trình độ tới đâu nhưng phải nói cách giáo dục rất dốt nát, ông ta cho rằng xúi con người xông xào nguy hiểm chịu đựng mà gọi là “can đảm”. Khi ý chí con người ta thấy cần phải hy sinh cho giá trị cao cả thì người làm những điều mà người bình thường thấy sợ. Can đảm nó đến từ ý chí, chứ không phải bắt thân xác mình chịu đựng rồi gọi đó là “can đảm”. Cách làm của ông tiến sỹ này là xúi dại nhứ không phải dạy lòng cản đảm gì cả. Chỉ có những đứa trẻ có vấn đề về thần kinh mới hưởng ứng, còn lại bất kỳ một đứa trẻ nào cũng thấy sợ hãi trước cách rèn luyện này. May thay, thời đại internet, người ta thấy ngay trò “rèn luyện lòng can đảm” này là một việc làm xuẩn ngốc nên cộng đồng mạng phản ứng dữ dội.

Với hành động phát cờ xúi dân ra chống Trung Cộng ấy của chính quyền, thì không biết chính quyền này ngu xuẩn như ông tiến sĩ kia, hay chính quyền này xem dân như một lũ ngu xuẩn dễ lừa gạt? Theo tôi, chính quyền đang xem nhân dân chúng là một lũ ngu xuẩn. Người dân muốn chống giặc bảo vệ đất nước thì họ xin vào quân đội và thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, chứ không thể tay không tấc sắt ôm lá cờ ra chống lại quân giặc có vũ khí kia. Đã đến lúc, nhân dân cần phải làm gì đó chứ không thể để chính quyền này khinh dân đến mức như vậy. Chính vì khinh dân nên trong quá khứ họ đã chụm hàng triệu sinh mạng nhân dân để đổi lấy đói nghèo lạc hậu, mất tự do như ngày nay.

Cũng là con người, dù dân hay đảng viên thì cũng đều chứa một bộ não như nhau, và là con người trong một nước thì cần phải bình đẳng cho tất cả chứ không thể có chuyện “có một loài bình đẳng hơn các loài khác”, hay một nhóm người tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ mà khinh thường dân là kẻ ngu si như thế được. Anh cũng là dân Việt, tôi cũng là dân Việt sao anh có quyền lập đảng tôi không có quyền? Anh có súng và được tôi đóng góp bằng thuế nuôi các anh thì các anh phải bảo vệ đất nước chứ sao lại xúi tôi ôm cờ ra làm bia cho giặc bắn? Không thể như thế được, 100 triệu ạ! Phải thay đổi, hôm nay không được thì ngày mai chứ không thể để tình trạng này vĩnh viễn như thế được. Phải thay đổi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here