Bán nước chưa bao giờ dễ đến thế!

- Quảng Cáo -

Hoàng Hải – Dân Luận|

Ngày 25 tháng 11 khi mọi người dân Việt Nam đang hăng say với quả bóng, tự hào với những bàn thắng của các tuyển thủ Việt Nam ghi vào lưới thủ môn Brunei, thì tại phòng lạnh Diên Hồng, 404 bàn tay thò ra nhấn vào cái nút trước mặt. Một cử chỉ quá đơn giản như bấm một cái nút bình chọn trong 1 show ca nhạc, hay bấm một cái nút để mở tivi. Nhưng kết quả lại không đơn giản chút nào: Chính thức thông qua quy định miễn thị thực cho người nước ngoài tới các khu kinh tế đặc biệt trên biển.

Một hành động ấn nút đơn giản nhưng mở toang cửa đón giặc vào. Không biết 404 cái đầu ấy có nghĩ được rằng họ đang làm một việc đồng nghĩa với bán nước hay không?

Theo Báo Dân Trí, “Theo đó, ngoài những trường hợp đang áp dụng, luật này mở rộng diện miễn thị thực với những người nước ngoài khi “vào khu kinh tế ven biển do Chính phủ quyết định khi đáp ứng đủ các điều kiện: có sân bay quốc tế, có không gian riêng biệt; có ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền; phù hợp với chính sách phát triển kinh tế – xã hội và không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam”.

- Quảng Cáo -

404 cái đầu có đủ thông minh để hiểu rằng miễn thị thực cho “người nước ngoài” chỉ có thể hiểu là miễn thị thực cho “người Trung Quốc” bởi lẽ có bao nhiêu khách nước ngoài đến Vân Đồn mà không đến lục địa Việt Nam ngoài người Trung Quốc? Tôi nghĩ 404 con người ấy, họ có đủ thông mình để hiểu rằng “Khu kinh tế đặc biệt trên biển” là 1 từ đánh tráo của ĐCSVN để chỉ các “Đặc Khu Kinh Tế” Vân Đồn, Vân Phong và Phú Quốc mà người dân VN đã kịch liệt phản đối đến nổi ĐCSVN đã tạm im đi 1 thời gian.

Sự kiện tổng biểu tình trên khắp nước 10.6.2018 chưa đủ lớn để 404 cái đầu đó hiểu được lòng dân muốn gì hay sao? Trách nhiệm của họ ở đâu đối với ước nguyện của người dân? Không lắng nghe tiếng nói của người mình đại diện thì vào ngồi trong Quốc Hội để làm gì hởi các vị? Đó là những cái đầu của 404 vị đại biểu nhân dân. Họ được ngồi vào vị trí đó để thay mặt dân điều hành đất nước, họ có hiểu được hành động của họ có thể thay đổi vận mệnh của đất nước không?

Như vậy, với quy định này người Trung Quốc sẽ tự do ra vào Vân Đồn và Phú Quốc mà không phải xin thị thực. Vân Đồn và Phú Quốc nghiễm nhiên biến thành đặc khu cho người Trung Quốc mà không cần phải thông qua luật đặc khu. Các nhóm lợi ích cuối cùng đã đạt được lợi ích của mình bất chấp phải thí đi lợi ích của Tổ Quốc.

Bán nước. Chưa bao giờ dễ đến thế!

Đến lúc nhận ra thì đã quá muộn!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here