Ông Lý Thái Hùng: Mục đích của CSVN khi vu khống ông Châu Văn Khảm là “khủng bố”

- Quảng Cáo -

Hôm 15 tháng Sáu vừa qua là sinh nhật thứ 71 của Tù Nhân Lương Tâm Châu Văn Khảm, người đã bị CSVN vu cáo tội khủng bố và kết án 12 năm tù giam vì đã tham gia vào đảng Việt Tân. Để đánh dấu sinh nhật thứ 71 của ông Khảm trong lao tù, bạn bè và thân hữu đã thực hiện một video nhằm vận động dư luận Úc và Việt Nam, yêu cầu chính quyền Úc áp lực CSVN phải trả tự do cho ông Khảm. Chính video này đã làm cho Bộ Công An CSVN khó chịu và đã có bài viết đăng trên trang điện tử báo Công An Nhân Dân với luận điệu khá hằn học cho rằng đảng Việt Tân đã bóp méo vụ án của ông Châu Văn Khảm.

Ông Châu Văn Khảm là một thuyền nhân, vượt biển tỵ nạn tại Úc Châu cách nay 3 thập niên. Tháng Giêng, 2019 ông Châu Văn Khảm trở về VN để tìm hiểu về tình hình đàn áp nhân quyền và ông đã bị bắt tại Sài Gòn. Sau hơn 10 tháng giam giữ, CSVN đã đưa ông Khảm ra tòa, kết án ông 12 năm tù với cáo buộc tội khủng bố chỉ vì tham gia vào Đảng Việt Tân.

Trong cả 2 phiên tòa, sơ thẩm vào ngày 11 tháng Mười Một, 2019 và phúc thẩm vào ngày 2 tháng Ba, 2020, CSVN đã không đưa ra đươc bất cứ bằng chứng hay vật chứng nào cho thấy đảng Việt Tân là tổ chức khủng bố, cũng như không chứng minh được ông Châu Văn Khảm và những người liên hệ bị truy tố, có bất cứ hành vi “khủng bố” nào làm tổn hại đất nước hay người dân Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm vấn đề này, chúng tôi xin mời quý vị theo dõi buổi nói chuyện với ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình VN360 hôm nay.

- Quảng Cáo -

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here