Đảng tính của đảng cs là tạo bất công và chia rẽ

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Doanh nghiệp quốc doanh có đặc quyền được ưu đãi bằng chính sách, có đặc quyền được nhà nước giải cứu nếu thua lỗ vv.. chính vì thế nó trở thành một thế lực ăn trên ngồi trốc đối với loại doanh nghiệp của thường dân. Nếu so sánh giữa doanh nghiệp quốc doanh và doanh nghiệp tư nhân thì rõ ràng doanh nghiệp quốc doanh là loại doanh nghiệp bóc lột, còn doanh nghiệp tư nhân là loại doanh nghiệp bị bóc lột. Doanh tư nhân bị ai bóc lột? Họ bị tham nhũng bóc lột, họ bị chính sách bất công bóc lột, và thậm chí họ bị doanh nghiệp nhà nước bóc lột.

Thực ra sau nhiều năm phát triển nền kinh tế thị trường “định hướng XHCN”, thì mô hình kinh tế này ngày nay nó đã biến tướng. Trước kia loại doanh nghiệp bóc lột chỉ giới hạn là những doanh nghiẹp 100% vốn nhà nước thì nay nó phát sinh thêm loại doanh nghiệp sân sau – một loại doanh nghiệp tư nhân nhưng phục vụ lợi ích cho quan chức. Được biết, có rất nhiều doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sau khi chủ trương cổ phần hóa thì nó đã biến thành những doanh nghiệp sân sau chuyên hưởng ưu đãi bởi những chính sách nhà nước.

Nói về bóc lột và bị bóc lột rõ nhất đó là BOT, doanh nghiệp BOT được sự bảo kê của Bộ GTVT đã đặt trạm trấn lột khắp nơi, có nơi đặt sai chỗ. Biết bao nhiêu người đấu tranh cho BOT bẩn phải vào tù nhưng nạn BOT bẩn vẫn tràn lan. Chính nạn BOT dày đặc mà nó đẩy giá vận chuyển trong nước lên cao chót vót, kéo theo đó là giá thành sản phẩm của hàng Việt Nam bị đẩy lên cao phi lí làm giảm khả năng cạnh tranh. Ngày 16/07/2020, báo Người Lao Động có bài viết “cước vận tải làm khó nông sản”, trong đó Tổng Giám đốc Vina T&T Group cho biết, doanh nghiệp có đưa mấy container vải thiều từ Bắc Giang vào nhà máy ở Tiền Giang để xử lý với giá cước lên tới 68 triệu đồng (khoảng 3.000 USD). Hàng sau đó được xuất sang Úc, Mỹ bằng tàu biển, với giá cước lần lượt 1.600 USD và 1.800 USD. Như vậy câu hỏi đặt ra là, nguyên nhân phí vận chuyển nội địa tăng là do đâu? Do “đại dịch” BOT, không khó để trả lời.

- Quảng Cáo -

Hôm nay ngày 8/1/2021 tờ Vneconomy có cho biết, vì dịch Covid-19 các doanh nghiệp vận tải đang điêu đứng vì thiếu hàng. Họ nhờ cử tri tỉnh Bình Định phản ánh lên đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh này, nhằm mục đích nhờ đoàn đại biểu này kiến nghị lên bộ GTVT điều chỉnh giảm giá cước BOT để chừa họ con đường sống. Kết quả bộ GTVT giao nhiệm vụ cho đoàn đại biểu Quốc hội về tỉnh thuyết phục doanh nghiệp chấp nhận giá cước cũ. Nói thẳng ra là bộ GTVT không lắng nghe tiếng nói của những doanh nghiệp bị bóc lột đang ngáp ngáp, bởi đơn giảng họ đang bảo vệ những doanh nghiệp bóc lột mà trong đó họ đang có quyền lợi.

Bản chất của ĐCS là phân biệt giai cấp. Trong thứ tự ưu tiên chế độ ưu đãi họ phân biệt “gia đình có công và gia đình không có công”, trong xét tuyển nhân sự họ phân biệt “lý lịch đỏ và lí lịch đen”, trong chính trị họ phân biệt đảng viên ĐCS và “bọn phản động”, trong thế giới doanh nghiệp họ phân biệt “doanh nghiệp bóc lột, và doanh nghiệp bị bóc lột” vv… nói chung, trong lĩnh vực, CS đều phân biệt giai cấp để chia chác ưu đãi. Chính vì vậy mà về bản chất của xã hội này nó phân tầng khủng khiếp. Kẻ phá hoại thì hưởng đủ thứ đặc quyền, người có ích thì bị tước đoạt rất nhiều. Nếu nhìn toàn xã hội sẽ thấy khoảng cách xã hội ngày một nới rộng. Nếu nhìn vào thế giới doanh nghiệp thì cũng thấy bất công rất lớn trong chính sách ưu đãi. Trong vấn đề hòa hợp hòa giải dân tộc thay vì xóa bỏ sự phân biệt đối xử để bên kia xích lại thì họ lại luôn đào sâu khoảng cách bằng sự kì thị, sự kì thị gây chia rẽ. Có thể nói rằng, hiện nay, sự chia rẽ sâu sắc đến mức hai bên phải thù oán lẫn nhau. Bản chất của CS là vậy, nó được sinh ra là để tạo ra bất công xã hội. Và bản chất đó là đảng tính của ĐCS, nó không bao giờ thay đổi./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://nld.com.vn/…/cuoc-van-tai-lam-kho-nong-san…

https://plo.vn/…/nghich-ly-phi-van-chuyen-noi-dia-dat…

https://vneconomy.vn/bo-giao-thong-khong-dong-y-giam-gia…

#BOT #BộGTVT

- Quảng Cáo -