“Bồi dưỡng ăn cướp”

- Quảng Cáo -
Chiều nay, ngồi với mấy đồng nghiệp đi học “Bồi dưỡng chứng chỉ chức danh nghề nghiệp” (CCCDNN) về, tôi hỏi: “Các ông học mấy buổi và phải nộp bao nhiêu tiền?” Họ trả lời: “Học 8 buổi và nộp 2.5 triệu tiền học phí”.
Tôi chia ra, vị chi mỗi giáo viên phải nộp hơn 300 nghìn/buổi. Mỗi lớp có từ 50 -60 GV tham gia học, nhân lên mỗi buổi là từ 15 – 18 triệu tiền học phí?
Chao ôi, ăn cướp còn thua xa! Đúng là “quân bất trị” rồi a Nhạ ơi!
Ở trường phổ thông, GV đi dạy thêm mỗi buổi nhà trường trả cho GV xấp xỉ 300.000 mà còn bị phụ huynh và cộng đồng xã hội moi móc chì chiết đến nhục nhã khổ sở, trong khi mấy Trung tâm GDTX với tư cách là “cò mồi” cho các trường CĐ – ĐH lại thu phí gấp 30 lần tiền phí so với thầy cô dạy thêm ở trường phổ thông.
Thằng nào ở Bộ Nội vụ và Bộ GD đã vẽ ra cái trò khốn nạn này? “Giữ hạng hay thăng hạng” là cái thứ quái quỷ gì mà tụi bay lại ăn cướp đến mức kinh khủng như thế? Người ta đi dạy ba chục năm rồi giờ lại bảo đi học CCCDNN là sao? Vậy 30 năm trước người ta đi dạy là dựa vào cái gì? Chỉ 8 buổi học mà các ông thu về gần 200 triệu, có nghề nào mà ăn cướp trắng trợn như thế nữa không ông Trọng, ông Phúc, ông Nhạ?
Đề nghị các thầy cô ở các trường CĐ – ĐH cần xem lại mức thù lao mà các trung tâm này chi trả cho mình và cho ý kiến kịp thời. Tôi không nghĩ là họ chi hết cho người đứng lớp, phần lớn số tiền ấy có thể đã bị bọn sâu mọt lợi dụng “đục nước béo cò” đút túi. Tốt nhất là các thầy cô – những người vô cùng đáng kính hãy từ chối và tẩy chay đối với những lớp dạy khốn nạn này! Ngoài mục đích “bóp cổ” GV phổ thông để vét cho hết về nhà mình, bọn chúng không mảy may có một chút lòng tử tế nào.
Đề nghị các GV phổ thông khi đăng ký tham gia lớp học này phải truy vấn người tổ chức lớp học rằng: số tiền học phí (2.5 triệu) ấy đi đâu và vì sao lại cao như thế? Các ông thu học phí dựa trên quy định nào của nhà nước? Đó là quyền của các đồng chí. Tôi chưa đi học vì tôi đang khinh thường cái quy định ăn cướp của đám quỷ đỏ này và tôi đang tính toán để cút khỏi cái cơ chế thối nát này.
Đề nghị Chính phủ ông Phúc xem lại các Thông tư 01, 02, 03, 04 của bộ GD vừa ban hành đầu năm 2021. Tôi dám khẳng định, các quy định của các ông về “thăng hạng giữ hạng” đối với hơn 1 triệu GV là trò mèo của đám trộm cướp mà không hề có một sự tử tế nào để “cải cách hay đổi mới giáo dục” ở đây. Vì đối tượng này rất đông nên các ông sẽ vét được nhiều, quan trọng hơn, đối tượng này rất đói và rất hèn nên rất dễ để các ông o bế và dọa nạt.
Đời tôi đi học không biết bao nhiêu là loại trường lớp nhưng chưa thấy lớp học nào mà thu phí đến gần 20 triệu/buổi cả, đây lại là lớp học của ngành giáo dục thì lại càng man rợ và tởm lợm hơn. Không thể gọi tên khác, đó là kiểu “bồi dưỡng ăn cướp” ông Phúc ạ!
Lê Văn Tích, Diễn Châu, Nghệ An.
DC, 4/3/2021
- Quảng Cáo -