Đảng đang làm nhiệm vụ chính trị cho ai?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Làm dự án kinh tế mà “lỗ vẫn làm” thì nó không phải làm vì mục đích kinh tế mà là vì mục đích chính trị. Dự án Cát Linh – Hà Đông sau nhiều lần đội vốn thì đến bây giờ vẫn chưa đi vào hoạt động. Từ nhiều năm nay câu hỏi “Ai là người chịu trách nhiệm khi biết lỗ vẫn ‘làm’ dự án Cát Linh – Hà Đông?” vẫn chưa có câu trả lời, vẫn chưa ai nhận trách nhiệm. Nhận trách nhiệm sao được khi mà đó là quyết định của Đảng?

Nhiệm vụ chính trị nói cho cùng, nó là nhiệm vụ phải thực hiện vì quyền lợi chính trị hay vì trách nhiệm chính trị. Lấy ví dụ như ngày 13/4/2021, Báo Nhân Dân có bài viết “Thông báo kết quả Đại hội XIII của Đảng ta tới Đảng Cộng sản Trung Quốc”. Khi ĐCS Trung Quốc thực hiện đại hội đảng thì trách nhiệm của ĐCS Việt Nam phải tự tìm hiểu và có trách nhiệm chúc mừng, còn khi ĐCS Việt Nam làm đại hội thì nhiệm vụ của ĐCS Việt Nam là phải báo cáo cho Bắc Kinh biết. Việc làm như thế của ĐCS Việt Nam được gọi là “nhiệm vụ chính trị”.

Hôm 19/3/2021 trên bài viết “Đường sắt cao tốc, vì lợi ích kinh tế hay mưu đồ chính trị?” tôi đã có phân tích về mặt bất lợi về kinh tế xét từ thực trạng trong nước cho đến kinh nghiệm của nước ngoài. Trong bài đó tôi đã có dẫn chứng về kết quả thua lỗ của ngành đường sắt hiện tại đã phải gánh lỗ trong 2 năm gần đây nhất. Dù xét mọi khía cạnh đều không thấy khả năng sinh lời của dự án. Ấy vậy mà ĐCS Việt Nam vẫn quyết định làm thì đó không phải nhiệm vụ chính trị là gì?

- Quảng Cáo -

Hôm nay ngày 15/4 trên báo Thanh Niên có bài viết “Nợ lương công nhân, đường sắt ‘bị đẩy đến bước đường cùng’” lại thêm một lời khẳng định về tính hiệu quả kinh tế của dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam. Điều đáng nói là dự án đường sắt cao tốc sẽ được kết nối với ga Bắc Hà Khẩu của Trung Quốc. Sau khi toàn tuyến hoàn thành thì từ Bắc Kinh đến mũi Cà Mau đi bằng tàu cao tốc rất tiện. Như vậy, việc xây dựng dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam chính là nhiệm vụ chính trị của ĐCS đàn em phải thực hiện. Chỉ vậy thôi.

Được biết, trên báo nhà nước thỉnh thoảng cũng có viết những bài nói thẳng về thủ đoạn của Trung Quốc với các nước trên thế giới như: Ngày hôm nay 15/4 báo Soha có bài “Montenegro rơi vào bẫy nợ của Trung Quốc: Không có tiền để trả thì phải trả bằng đất!”; Hay như ngày 13/4 báo VTC News có bài “Trung Quốc không có quyền lộng hành ‘chiến thuật vùng xám’ ở đá Ba Đầu” và trước đây cũng không thiếu những bài viết như thế. Những bài viết này đã làm cho nhiều người cả tin nghĩ rằng ĐCS đang tách ra khỏi quỹ đạo Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì đấy là “những gì CS nói” chứ không phải “những gì CS làm”.

Nói một đường là để đảng mị dân, còn làm một nẻo là để thực hiện chính sách mang lại lợi ích cho đảng. Những nhiệm vụ chính trị mà ĐCS đã, đang và sẽ làm chính là những gì mà người dân cần phải hiểu chứ “đừng nghe những gì CS nói”. Nói vậy nhưng không phải làm vậy, đó mới chính là bản chất thật của CS./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://thanhnien.vn/…/ai-la-nguoi-chiu-trach-nhiem-khi…

https://baotiengdan.com/…/duong-sat-cao-toc-vi-loi-ich…/

https://vietnamfinance.vn/tong-cong-ty-duong-sat-viet-nam…

https://vietnamfinance.vn/nghich-ly-nganh-duong-sat-viet…

https://vietnambiz.vn/de-xuat-dau-tu-duong-sat-toc-do-cao…

https://soha.vn/montenegro-roi-vao-bay-no-cua-trung-quoc…

#đảngcsvn

- Quảng Cáo -