Nuôi Công an để làm gì vậy?

Công an thản nhiên đứng bấm phone mặc kệ dân kêu cứu bắt cướp
- Quảng Cáo -
Khoảng 16 giờ 20 phút chiều hôm qua 16/05, khi người dân lưu thông trên đường Cienco5, khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) đoạn gần cây xăng cũ thuộc quận Hà Đông, bất ngờ nghe tiếng tri hô “cướp, cướp” của một tài xế taxi. Sau đó, nam tài xế này lao ra khỏi xe taxi BKS 30A-388.xx với nhiều vết thương chảy máu trên người.
Giữa đám đông chung quang trước tiếng hô cướp cướp, mà không một ai đoái nhìn, mặc kệ để anh tài taxi bị đâm máu loang khắp người, một mình anh khống chế và bắt gọn tên cướp. Đặc biệt, bên cạnh đó, một công an liên tục bấm điện thoại, đứng nhìn thật lạnh lùng.
Người ta hỏi, công an nhân dân, cuối cùng dân đóng thuế để họ làm gì trong xã hội này vậy?
Công an ngoài đứng đường cướp tiền của những dân buôn thúng bán nia ở vỉa hè, trấn lột người tham gia giao thông ra thì còn làm gì?
Công an ngoài đi làm tiền bảo kê nhà hàng khách sạn, nuôi ma tuý, bảo kê buôn lậu, bài bạc, cướp đất thì còn làm gì cho dân không?
Xã hội gì mà dân đóng thuế nuôi bộ máy công an khủng khiếp nhất, mà toàn dân tự lo liệu khi gặp sự cố, hở ra cái là vòi tiền mới vào cuộc, vậy thì vì dân chỗ nào đâu.
Giữa xã hội đầy con người mà thật thiếu vắng tình người.
Theo nghị quyết của quốc hội năm 2020, số tiền chi riêng cho công an 2021 là 96,000 tỷ.
Trong khi đó, Y tế và giáo dục non 20.000 tỷ, nghĩa là công an ăn ngân sách gấp 5 lần cả y tế và giáo dục cộng lại.
Một quốc gia mà số tiền chi ra cho cảnh sát gấp 5 lần giáo dục và y tế thì quốc gia đó chẳng khác nào một nhà tù.
Nếu chi cho công an số tiền khủng khiếp như thế mà làm được việc ta lại thông cảm. Còn đây, ngoài bắt mấy bà bán rau, hất văng hàng rong ra, công an gần như chẳng biết làm gì cả.
Cướp dân tự bắt, trộm dân tự bảo vệ, đánh nhau dân tự xử lý, tội phạm trung quốc bất hợp pháp dân tự phát hiện… công an làm cái gì?
Không làm gì, suốt ngày đi ăn hại nhân dân như thế mà vẫn dương dương tự đắc trong lực lượng này thì quả là một bọn thảo khấu.
Hình ảnh này, đã nói lên đặc trưng như thế. Trong mắt công an chẳng có nhân dân đâu cả. Tất cả khẩu hiệu nào là do dân vì dân gì đó đều chỉ treo trên đường phố mị dân thôi.
Anh đại uý Lâm trên người có súng và còng, nhưng vẫn đứng xem dân bắt cướp có hung khí. Còn mình bấm điện thoại, có khi phát live?
Đỉnh cao của sự chẳng có dân là cho dù anh tài taxi bị đâm người bê bết máu, anh ta vừa bắt cướp vừa xin công an tên Lâm hãy “giữ hộ em cái”, đáp trả lại sự cầu xin giúp đỡ đó công an thời đại HCM làm ngơ, quay mặt đi, phớt lờ. Mặc kệ anh ta có ra sao.
Hài hước hơn, báo chí hôm qua đăng ầm là công an bắt cướp thế mới tài?
Trơ trẽn đến tận cùng.
(Có người dân tức mình nói rằng, thà để cơm nuôi chó còn hơn là nuôi bọn Conan)🤭
- Quảng Cáo -