Sao chính phủ kẹo với dân vậy không biết

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Thà rằng như buổi đầu dựng nghiệp muôn vàn khó khăn, chính phủ phải phát động tuần lễ vàng, tuần lễ bạc, tuần lễ đồng.

Thà rằng như thời cải cách, chuyển từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp qua nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, nhiều người dân còn nghèo đói, chính phủ phải phát động chương trình đóng góp xóa đói giảm nghèo.

Chứ như hôm nay, đất nước được đánh giá :

- Quảng Cáo -

– Chưa có bao giờ được như hôm nay.

– Mây đen bao phủ địa cầu nhưng ánh Mặt Trời vẫn chiếu sáng tại Việt Nam.

– Năm qua, GDP hầu hết các nước là trị số âm vì dịch cúm Tàu, song Việt Nam vẫn thuộc nhóm nước tăng trưởng GDP tốt nhất thế giới.

– Bội thu ngân sách 5 tháng đầu năm.

– Dự trữ ngoại hối khổng lồ chưa từng có, gần 100 tỷ USD.

– Nhờ đó Việt Nam viện trợ cho một số nước như Lào, Campuchia và cả Trung Cộng…

Như vậy chính phủ không còn khó khăn như xưa nếu không muốn nói là đã có của ăn của để, của để khá nhiều, gần trăm tỷ USD.

Cho nên, nếu chưa đủ sức hỗ trợ dân chống dịch từ A đến Z như các nước Âu Mỹ, thì chí ít cũng hỗ trợ dân vừa phải như các lân bang Thái Lan và Malaysia.

Nhược bằng vì tính kẹo kéo sợ hổ trợ dân như các lân bang ASEAN làm hao mòn dự trữ ngoại hối, thì ít ra cũng trích vài tỷ USD trong khoản dự trữ ngoại hối gần trăm tỷ để mua vaccine chủng ngừa cho dân. Bởi vài tỷ USD chẳng là bao so với dự trữ ngoại hối khổng lồ.

Vậy mà, trong lúc nhân dân đang gặp vô vàn khó khăn vì dịch cúm Tàu, nhiều địa phương phải giãn cách không làm ăn được… Thì chính phủ, nếu không hỗ trợ gì cho dân đã thấy sao sao rồi, còn lòng dạ nào phát động nhân dân góp tiền mua vaccine, càng thấy quá sao sao luôn.

Kẹo gì mà kẹo với dân vậy không biết. Kẹo còn hơn kẹo kéo…

#chínhphủcsvn #xintiềnmuavaccine

- Quảng Cáo -