Đảng Trọng

- Quảng Cáo -

Hoàng Dũng

Ông Nguyễn Phú Trọng lên cầm đầu đảng cộng sản kể từ ngày 19/1/2011, đến nay đã hơn 13 năm, kéo dài qua 3 nhiệm kỳ tổng bí thư liên tiếp, vi phạm Điều 17 – Điều lệ Đảng cộng sản: “Đồng chí Tổng bí thư giữ chức vụ Tổng Bí thư không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp”.

Bất luận lý do là gì, đây là biểu hiện của tham quyền, cố vị, tham nhũng chức vụ, ham hố quyền lực, không tôn trọng tổ chức.

Cuối nhiệm kỳ thứ nhất, ông Trọng rêu rao xây dựng đội ngũ kế nhiệm nhưng vẫn tiếp tục nhiệm kỳ hai. Ở nhiệm kỳ này, ông cũng bắt đầu giương cao ngọn cờ chống tham nhũng. Bọn tham nhũng là ai? 100% là đảng viên. Không phải mọi đảng viên đều tham nhũng nhưng những kẻ tham nhũng 100% đều là đảng viên đảng cộng sản.

- Quảng Cáo -

Cuối nhiệm kỳ thứ hai, ông Trọng đẩy mạnh công cuộc đốt lò, củi tươi củi khô đốt tất. Điều nực cười là củi ở đây đều là đảng viên. Đến nỗi người dân tự trào rằng xây lò lên tự đốt củi do mình trồng. Càng đốt, củi của ông Trọng ngày càng to. To đến cỡ Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng, Chủ tịch nước. Chỉ còn đúng một chức danh cao nhất trong đảng là chưa bị đưa vào lò. Bởi chính kẻ đó là chủ lò.

Ông Trọng thất bại thảm hại trong xây dựng, điều hành tổ chức đảng của mình. Tham quyền cố vị, không tiêu diệt được tham nhũng, không xây dựng được đội ngũ kế cận. Chưa nói đến việc kinh tế càng ngày càng đi xuống, thất nghiệp tràn lan, người dân đói khổ.

Cũng cần nhắc lại khoảng thời gian ông Trọng làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội (giai đoạn 2000-2006). Giai đoạn này, ông Trọng vướng vào nghi án bao che cho dự án Ciputra. Dự án Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra) được duyệt giá thu tiền sử dụng đất sớm hơn 16 ngày trước khi Luật đất đai 2005 được công bố làm thiệt hại cho Ngân sách Nhà nước khoảng 3.000 tỷ đồng, làm lợi cho nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Trọng cần chứng minh hai điều:

Một là: Không tham quyền cố vị, không vi phạm điều lệ đảng, bằng cách xin từ chức Tổng bí thư, về nghỉ hưu.

Hai là: Không tham nhũng, bao che, làm thiệt hại ngân sách trong dự án Ciputra khi ông còn làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội. Bằng cách cho thanh tra lại toàn bộ dự án và công khai kết quả.

Chỉ cần làm được 1 trong hai điều này, người ta sẽ không còn gọi là đảng Trọng nữa.

- Quảng Cáo -