Những sự thật người dân Việt cần biết

- Quảng Cáo -
NHỮNG SỰ THẬT BÁO VIỆT NAM KHÔNG BAO GIỜ ĐĂNG
1) Việt nam đứng gần chót trong bảng tỷ lệ chích ngừa vaccine covid trên thế giới, chỉ ngang bằng các nước nghèo ở Phi Châu.
2) Việt Nam đứng sau nhiều nước tại Đông Nam Á như Phillipine, Thái Lan, Indonesia, Cambodia…trong bảng xếp hạng chi tiền hỗ trợ kinh tế, xã hội thiệt hại vì đại dịch tính theo %GDP của năm 2020. Năm 2021 chắc cũng vậy.
3) Việt Nam là nước duy nhất bị ghi nhận quyên góp tiền để mua vaccine. Các quốc gia trên thế giới hầu như tiêm vaccine cho dân chúng miễn phí.
4) Indonesia hỗ trợ tiền điện và phát tiền mặt cho các gia đình nghèo để mua thực phẩm trong lúc bị phong tỏa.
5) Cambodia chi tiền cho các công dân lao động bị nghỉ việc từ $15 tới $40 tính theo US dollars một tháng. Chính phủ Cambodia cũng yêu cầu các chủ nhân trả lương một phần cho các công nhân để họ sinh sống.
6) Lào cắt giảm thuế doanh nghiệp. Hỗ trợ xã hội?
7) Phillipine có gói hỗ trợ 12.3 tỷ USD trong đó những gia đình nghèo, các doanh nghiệp tư nhân cũng như quốc doanh đều được giúp đỡ.
8) Tổng gói hỗ trợ kinh tế của Thái Lan, Phillipine hơn 70 tỷ USD, lớn gấp 5 lần so với VN là 14 tỷ USD. Tuy VN công bố 14 tỷ USD nhưng chưa chắc đó là thật.
9) Thái Lan và Mã Lai đã trong tiến trình chích vaccine toàn quốc, nhiều nước khác đã đặt mua vaccine từ các hãng dược quốc tế và đang nhận hàng. Còn VN đã thật sự đặt mua vaccine chưa? hay mới chỉ phê duyệt và nói là mua??
Nguồn: FB Xuan Hao Tran
- Quảng Cáo -