Tuyên giáo có lấy làm vinh quang?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Để cho việc mị Dân thuận lợi nhất, đảng cộng sản đã đưa cả hệ thống chính trị vào cuộc. Những ngày qua, việc lập Quỹ Vac-xin đã lật bài ngửa là không mua Vac-xin mà nó được đem gửi ngân hàng lấy lãi. Và tất nhiên, ít tháng nữa người Dân sẽ quên bẵng cái Quỹ ấy đi như quên người tình phụ bạc, rồi quan chức sẽ tìm cách xà xẻo nó như đã từng xà xẻo đất đai ngân sách của đất nước lâu nay. Có khi chia không đều thì đó là cớ rồi đem ra đấu tố hạ nhục nhau, có khi dụi vào lò để được tiếng là chống tham nhũng.

Việc kêu gọi lập Quỹ Vac-xin là một hành động đốn mạt nhất cho thấy một quốc gia mà những kẻ đang nắm quyền không vì nhân dân, không xem lợi ích nhân dân là trên hết. Ví dụ như Lào và Campuchia, 2 quốc gia này Bộ Y tế đã mới thông báo đang đẩy mạnh việc tiêm Vac.xin đợt 2, tiêm free cho toàn dân, Lào còn thông báo tiêm cho những người không phải công dân Lào mà tới đây làm việc, trong đó chiếm nhiều người VN. Nghĩa là người VN là công dân hạng 2 vẫn được tiêm free, còn Bộ y tế VN thì đang lên kế hoạch tiêm dịch vụ, nghĩa là nhóm lợi ích tìm cách ăn chia cho bằng được.

Từ việc Mị dân lấy hàng ngàn tỷ bỏ Ngân hàng lấy lãi, tới việc Bộ Y tế tiêm dịch vụ (người dân trả tiền) đã là một việc làm vô cùng trơ trẽn và lưu manh của đám đang cầm quyền. Giữa lúc người dân đang phẫn nộ vì sự lừa lọc, đểu cáng của Chính phủ VN tiêm vac-xin thu tiền và đem tiền Quỹ vac-xin bỏ ngân hàng ấy, thì Tuyên giáo VN cho đăng một bức ảnh một cháu bé ủng hộ 100 triệu đồng vào cái Quỹ mà tiền sẽ chảy vào ngân hàng cho họ lấy lãi, có khi này mai họ đã tính toán chia chác với nhau xong cả rồi. Một việc làm đốn mạt như thế mà tuyên giáo ca ngợi như sự vinh quang, thật là trơ trẽn, đốn mạt quá sức tưởng tượng của con người.

- Quảng Cáo -

Vinh quang ư? Vinh quang có màu gì?

Vinh quang gì mà một việc làm bất nhân như thế cũng khoe khoang. Người ta hỏi cháu bé ấy lấy đâu ra 100 triệu để góp? Và dù tiền ở đâu đi chăng nữa, có tự hào để cầm 100 triệu cháu bé ấy không? Một chế độ gì mà tới con nít cũng không tha thì đó là vinh quang gì?

Nếu như cháu bé này sống tại Châu Âu, Mỹ, Úc hay là Canada… thì chính phủ nuôi cả gia em hơn một năm qua, phát tiền chi trả tất cả sinh hoạt chi phí khác, em sẽ được free sữa và đồ ăn chất lượng. Còn đây, nơi được gọi là thiên đường không những trấn lột em lại còn bắt em khoe cái mặt cho dư luận xì xào. Phục em thì ít, mà thương hại em thì nhiều vì ai cũng biết em bị đảng nó lừa, tuyên giáo nó lừa.

Sự trơ trẽn, đốn mạt của người cộng sản dường như là không có ranh giới. Họ bất chấp đạo đức lẫn phô bày sự yếu kém thất bại của chính phủ vẫn chỉ để diễn cho thiên hạ cười, có khi chỉ là nhếch môi, vì hàng ngày sự trơ trẽn những bộ mặt của người cộng sản dân đã cảm thấy quá quen thuộc.

Vinh quang thì vinh quang đấy, nhưng nó có màu ô nhục, sự đồi bại sự trơ trẽn, lố bịch kệch cỡm vô cùng của một thể chế bất nhân không có lòng Dân.

Các ông có thể diễn, có thể nghẹn ngào, có thể khóc, dụi khăn thoa chấm chấm vào mắt, làm bất cứ động tác nào mà các ông muốn vì các ông đã được dạy. Nhưng, xin đừng đem trẻ em làm mồi nhử như thế, chỉ tội nghiệp các em… vì các em chưa phải là diễn viên./.

#xintiềnmuavaccine #quỹvaccine

- Quảng Cáo -