Tổng Trọng đã chết hay đang dùng kế quạ giả chết để bắt mồi?

- Quảng Cáo -

Tác giả: Sông Quê

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội rộ lên tin đồn Tổng Trọng đang bệnh nặng và có thể chết bất cứ lúc nào. Với đại bộ phận dân chúng thì việc Trọng chết hay sống thì cũng chẳng có ý nghĩa gì nhiều vào lúc này. Bởi người dân cả Bắc Trung Nam đang oằn mình chống cúm Vũ Hán nên chẳng ai rỗi hơi mà quan tâm tới việc sống chết của ông ta. Hơn nữa, từ lúc cúm Tàu hoành hành đến nay, Tổng Trọng có bao giờ xuất hiện để đưa ra chỉ thị để dân chúng yên lòng đâu.

Mặc dù vậy, nếu Trọng chết vào lúc này thì ngân sách sẽ phải bỏ ra một khoản rất lớn để lo hậu sự tang lễ cho ông ta. Vốn từng giữ cả 2 ghế Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước, nên tang lễ không thể như các lãnh đạo khác được. Chi phí cũng lên tới cả trăm tỷ chứ không ít, chưa kể chuyện phải mất cả mấy ngày tang lễ, rồi ngăn đường xá, gây phiền hà tới đời sống của nhân dân. Đấy là chưa kể chi phí xây lăng mộ cho ông ta nữa chứ, cũng phải thêm vài trăm tỷ nữa. Thế nên việc Trọng chết vào lúc này cũng chưa biết là hay hoặc dở cho dân chúng nữa. Thôi thì kệ, sống chết là việc của ông ta thôi. Đại đa số dân đen thì chẳng biết thế nào mà lần.

Tuy nhiên, khi xem xét các khía cạnh của vấn đề này thì việc Trọng chết là điều khó tin. Bởi ai cũng biết, trong thời gian qua, dịch bệnh hoành hành dữ dội. Còn Trọng thì chẳng làm hoặc có bất cứ phát biểu nào thiết thực nhằm ổn định tình hình. Mọi việc dồn hết cho ông tân Thủ Tướng và các cấp dưới thực hiện. Người ta đang đặt câu hỏi vậy, ông Trọng đang ở đâu khi đất nước đang nước sôi lửa bỏng. Và trong hoàn cảnh như vậy, cách tốt nhất là nên cáo ốm. Vì ốm thì chẳng ai trách cứ được ông ta cả. Đây là cách trốn tránh trách nhiệm thường thấy của các công chức của ta trước những việc liên quan đến trách nhiệm.

- Quảng Cáo -

Còn nhớ khi xảy ra vụ Đồng Tâm dẫn tới cái chết thương tâm của cụ Lê Đình Kình vào tháng 1 năm 2020, Trọng cũng mất tích trước những bức xúc của dư luận. Để rồi búa rìu dư luận cứ thế nhắm thẳng vào thủ tướng lúc bấy giờ là ông Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Còn Trọng thì ung dung sạch sẽ tội lỗi.

Nếu quả thực là Tổng Trọng đang dùng kế “Quạ giả chết” thì chắc chắn là ông ta đang nằm ở một chỗ nào đó để xem trong các cấp dưới, liệu ai đang khát khao có được chiếc ghế Tổng Bí thư và muốn ông ta chết càng sớm càng tốt.

Người ta vẫn nói “Người Cộng Sản không sợ bất cứ ai ngoài đồng sự của mình”. Do vậy, các đồng chí của ông ta cứ mà … Liệu Hồn…

- Quảng Cáo -