Thánh Gióng Vinbiocare, hàng nóng Mỹ và 20.000 dũng sĩ

- Quảng Cáo -

Nguyễn Anh Tuấn

Chả là có công ty Arcturus (Mỹ), đã nghiên cứu phát triển một vaccine mRNA phòng covid-19, nhưng đang bị bế tắc, do uy tín thấp.

Vaccine này mới hoàn thành nghiên cứu phase I tại Sing. 3 nghiên cứu phase II đang thực hiện, thì:

01 Nghiên cứu phase II tại Mỹ, không có người nào thèm tham gia.

- Quảng Cáo -

02 nghiên cứu tại Sing, thì thu thập không đủ người tham gia theo kế hoạch, với dự kiến hoàn tất vào 30/04/2022. (Hình 1)

Arcturus loay hoay bế tắc và xem như không còn cách nào để được cấp phép thực hiện nghiên cứu phase III, để hi vọng nếu thành công, thì sẽ đưa đc vaccine của mình ra thị trường.

Nắm bắt được tình thế đó của Arcturus, VIN đã thành lập ngay VinBioCare, vào ngày 03/06/2021, rồi nhanh chóng đứng ra liên hệ, xin BYT cấp phép cho và tài trợ tiền cho nghiên cứu phase III của Arcturus, để tiến hành tại VN.

th

Rất hay là Bộ YT VN cũng nhanh chóng phê duyệt cho Arcturus được nghiên cứu thử nghiệm phase III của vaccine này trên người Việt, cùng lúc luôn với nghiên cứu lại phase I,II, để xoá đi cái đuôi thất bại trước đó ở Mỹ và Sing của Arcturus, dưới sự tài trợ kinh phí của VinBioCare. (Theo báo Lao Động – hình 2, và Reuters hình 4,5,6)

(Bất chấp việc nghiên cứu phase II của vaccine này ở Mỹ không thực hiện được, nên chẳng biết bao giờ Mỹ nó mới chấp thuận kế hoạch nghiên cứu phase III trên dân nó.)

Quá hay cho các bên khi:

–  VIN chả cần đầu tư nghiên cứu phát minh, chỉ cần bằng khả nhanh nhạy và tài tình sẵn có, thế là có ngay món hàng nóng, nhanh chóng lao ra đóng vai anh hùng chống dịch.

– BYT VN thì góp công đỡ đầu cho vaccine made in VN, tự hào ngạo nghễ chủ động tự nghiên cứu, tự sản xuất đc vũ khí chống covid.

– Arcturus Mẽo thì chết đuối vớ được cọc, đang đói có người đưa xôi gấc, tự dưng có đứa đứng ra xin phê duyệt giấy phép nghiên cứu phase III hộ, đã thế lại còn bỏ tiền ra làm luôn cho.

VinBioCare đầy tài năng như Thánh Gióng, vừa sinh tháng 06/2021, mà tháng 08/2021 đã có vaccine covid đưa vào nghiên cứu phase III, trên 20.000 người Việt, trong khi chưa hề có nghiên cứu phase II nào được hoàn thành, để  mọi người cùng xem kết quả công khai, là nó có an toàn và hiệu quả cho người đc tiêm hay không?

Rồi thần thánh hơn nữa, “Thánh Gióng VinBioCare” và BYT VN lại đã dự định trước sẽ công bố kết quả nghiên cứu phase III này trong thời gian siêu kỷ lục, dự định tháng 12/2021 đã công bố kết quả (THÀNH CÔNG sau chưa đầy 3 tháng thực hiện?) rồi đưa ra CẤP PHÉP KHẨN CẤP luôn, để lô hàng vaccine đầu tiên sẽ được đưa ra tiêm cho dân Việt vào ngay đầu năm tới. (Hình 3)

t

(Đấy là chưa xét đến, không hiểu VinBioCare kiếm đâu cho đủ nhân lực, có đủ khả năng vận hành, thẩm định chất lượng cho nhà máy sản xuất vaccine này.)

VinBioCare có được sự tự tin này, bởi tầm vóc của mẹ sinh ra nó là quá khủng, khiến cho việc không thành có, việc khó thành dễ, việc chưa bắt đầu, đã biết trước sẽ gặt kết quả như ý muốn.

Mà không chỉ thế, sự tự tin thần thánh này có được, có lẽ còn bởi vì nước VIN đang có sẵn lực lượng fan cuồng cực kỳ đông đảo, hô một phát thì tin là sẽ có ngay 20.000 dũng sĩ xung phong theo, khí thế không ngút trời mới lạ!

VIN, BYT, Arcturus ai cũng giỏi giang thông minh cả, chả có ai ngu!

Lẽ thường là phải có ai đó ngu bù chứ? Hay là bọn nhân dân Mỹ ngu nhỉ?

#VinBiocare #Vingroup #Arcturus

- Quảng Cáo -