Nên sửa lại luật đi “cuốc hội” ơi!

- Quảng Cáo -

Nguyễn Doãn Đôn

Theo tôi để cho đúng tinh thần quy kết việc “cấu thành tội phạm”, bắt giam người thì điều 117 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam, yêu cầu các vị Quốc hội phải ngồi mà họp, để bàn bạc sửa lại một chút. Thay vì “Tội tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” thì phải sửa lại đoạn cuối thành ra là: “Tội tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá ĐCSVN”. Nếu sửa như vậy là mới chính xác, có lý và người Dân nghe mới vào tai.

Chứ đã là người VN, không bị bệnh thần kinh hay lú thì chả ai ngu lại đi chống phá Nhà nước hay chống phá Nhân dân cả. Vì Nhà nước là Nhà của mình, còn Nhân dân thì chính là mình.

Như tôi đây mất thời gian viết những bài phản biện, không phải để tôi nổi tiếng nọ kia. Cái đó quên đi, tôi không thèm cái danh vớ vẩn ấy! Tôi viết vì quyền lợi nhiều mặt của chính tôi. Tôi đứng về phía Dân tộc (Nhà nước), về phía Nhân dân. Tôi bênh vực hai đối tượng đó là đều có mục đích rõ ràng của tôi. Vì Nhân dân chính là tôi, là Gia đình, là họ hàng dòng tộc… của tôi. Tôi chống Nhà nước, thì Nhà nước là Dân tộc trăm quý ngàn yêu của tôi, là nơi tôi đi về, là nơi mồ mả tổ tiên yêu thương cung kính của tôi. Tôi là thằng điên hay sao mà tôi lại chống lại những điều tâm linh cao cả thiêng liêng của chính tôi???

- Quảng Cáo -

Vậy thì tôi đâu có ngu để những bài viết của tôi có tác dụng ngược. Anh Nguyễn Văn Trỗi trước khi bị tử hình ngoài mấy câu hô hoán lung tung ra thì anh có câu nói rất đúng là: “Tôi không bao giờ chống Nhân dân tôi”.

Vâng, tôi mong muốn chuyện này nếu “Cuốc hội” không làm thì bà con ta phải bàn cho ra nhẽ và rạch ròi là : Chống Đảng phải tách riêng ra chứ không thể tùm lum gộp “tả phế lù” để đánh lận con đen cùng với một giuộc với tội chống Nhà nước và Nhân dân được.

Chính vì xử tùm lum và nhập nhèm như vậy nên toàn những người yêu nước, thương dân, lẽ ra họ được tuyên dương, thì biến họ thành kẻ phản Dân, hại Nước. Thế là họ bị oan. Chúng ta im lặng hay ủng hộ kẻ xử sai đó là chúng ta cũng phải chịu trách nhiệm, nhẩn nha mà nhai quả báo… Mà Quả báo đến thì mũ ni che tai dù cho dầy mấy lớp đi nữa cũng không che chắn nổi!

Trong Gia đình mình cũng vậy thôi. Chúng ta chống lại vợ, chống lại chồng của chúng ta thì không thể quy cho cái tội là chúng ta chống lại bố mẹ, họ hàng bên ngoại hay bên nội được./.

Nguyễn Doãn Đôn

- Quảng Cáo -