Sợ cũng phải thôi

- Quảng Cáo -
Thử hỏi, có quan chức lớn nhỏ nào ở Việt Nam sống được bằng tiền lương chính thức không? Hay tất cả đều đang ngầm khuyến khích sống bằng “lậu“, bằng cách nhận quà cáp dưới mọi hình thức, từ dân, và từ các cấp thấp hơn?
Cái cơ chế nó như thế thì mỗi quan chức nằm trong guồng máy đều phải chạy theo để sống và để làm giàu, để thăng quan tiến chức. Không chạy theo, nhẹ thì văng ra khỏi guồng máy, nặng thì bị đồng đảng trù dập cho chết.
Quan chức csvn sống bằng lậu thay vì bằng lương như ở các quốc gia khác chính là do chính sách ngầm của đcsvn. Bằng chứng thì quá rõ ràng. Chỉ cần nhìn cái đồng hồ, điện thoại di động, xe, nhà, biệt phủ, và bữa ăn của quan thì biết chắc là đồng lương của quan chỉ đủ cho 1 vài buổi điểm tâm mà thôi.
Nghĩa là tuyệt đại đa số quan chức ở mọi ngành từ cấp xã trở lên đều ăn hối lộ, phạm tội tham nhũng cả, kể cả lão chủ lò – thật ra là tên tham nhũng kinh khủng nhất nước.
Vậy thì ai có quyền bắt ai vì tham nhũng, làm thất thoát tài sản quốc gia?
Thật ra, bên trong đcsvn cũng có nhiều phe nhóm kình chống nhau, thường thì ngầm, đôi khi mới ra mặt như lần lão NPTrọng khóc, than là không trị được đồng chí X. Thỉnh thoảng có quan chức bị lôi ra tòa là vì lúc đó thuộc về bên thua cuộc mà thôi, chứ kẻ lôi nạn nhân ra tòa chẳng trong sạch gì hơn. BS Nguyễn Quang Tuấn ở Hà Nội và BS Quân ở Thủ Đức chỉ là 2 ví dụ nhỏ.
- Quảng Cáo -