Cái dốt, cái thiếu năng lực nắm quản trị tầm vĩ mô. Tai hại thế nào?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Năm 2020, tốc độ tăng trưởng GDP của TP. HCM là 1,39% GDP, tuy nhiên, năm 2021 tốca độ tăng trưởng GDP của thành phố này là -5,06%. Như vậy so với năm 2020 thì tốc độ tăng trưởng GDP của TP. HCM giảm đi 6,45%. Được biết. Nền kinh tế TP. HCM có GDP là 57 tỷ USD, như vậy là năm 2021, nền kinh tế thành phố lớn nhất nước này đã làm mất đi 3,68 tỷ USD. Nguyên nhân là do đâu? Do cách chống dịch kém cỏi của chính quyền TP này chứ không vì lý do nào khác. Sự cố chấp làm thiệt hại hàng tỷ USD, sự ngu dốt và sự ngoan cố cũng vậy. Ngu dốt và kiêu ngạo CS gây ra những hại rất kinh khủng như thế đấy.

Covid-19 thì cả thế giới bị, tuy nhiên, những quốc gia tiến bộ đã chọn cách chống Covid-19 theo cách rất hài hòa, vừa giảm được dịch mà cũng không chặt đứt chuỗi cung ứng cho nền kinh tế. Nhiều nước như Thái Lan, Campuchia, Lào và các nước khác ỏ Đông Nam Á khác đã tìm cách đẩy mạnh tiêm vaccine nhưng Việt Nam lại chậm trễ. Họ bỏ xa Việt Nam về tiến độ tiêm, đồng thời nới lỏng sinh hoạt kinh tế thay vì cấm đoán cực đoan một cách ngu ngốc. Cấm đoán cực đoan rồi để dân dồn cục làm tăng mức độ lây nhiễm là điều mà cả thế giới đều biết nhưng “đỉnh cao trí tuệ CS” thì vẫn không biết. Đã cấm dân hoạt động kinh tế mà còn bỏ đói dân thì chỉ có CS mới dám làm bởi vì chính quyền này vốn xem dân như cỏ rác và rất vô trách nhiệm với dân. Chính cách làm của chính quyền CS, mà cụ thể là chính quyền TP. HCM đã làm cho dân nghèo cảm thấy kinh hoàng. Họ thấy thần chết đói gần với họ hơn là thần chết dịch. Trên thế giới, người dân chỉ sợ thần chết dịch, nhưng ở Việt Nam người dân khốn khổ còn được ĐCS “khuyến mãi” thêm ông thần chết đói.

Chống dịch kém đưa tỷ lệ tử vong TP. HCM cao ngất ngưởng, cấm dân hoạt động kinh tế làm dân vốn đã khốn cùng lại trở nên bế tắc, chính vì vậy, người dân lao động tháo chạy khỏi TP. HCM như ong vỡ tổ, đó là sự thật. Đây là một trải nghiệm kinh hoàng, nên khi được mở cửa đi lại tự do thì người dân không dám quay trở lại xứ sở này một lần nữa. Dịch thì còn treo lơ lửng trên đầu, sự yếu kém của chính quyền thì vẫn còn đó bảo ai không sợ? Không ai hiểu nỗi kinh hoàng đó bằng những người đã từng trải nghiệm, nên họ sẽ không dại gì chui vào chốn địa ngục này- địa ngục do người CS gây ra.

- Quảng Cáo -

Dịch bệnh là thiên tai, sự yếu kém của chính quyền CS là nhân họa. Chính nhân họa đã làm cho người dân kinh sợ mà không dám quay lại TP này một lần nữa. Theo báo chí CS thì có đến 42% người lao động không trở lại TP. HCM dù được tăng 10% lương. Bỏ 10% lương thì dân không chết, nhưng vào TP mà gặp dịch ập đến và chính quyền vô trách nhiệm này lại bỏ đói dân và cấm cản dân một cách phi lý thì lại khốn khổ hơn, thà bỏ 10% thì hơn. Bản thân tôi cũng sẽ không trở lại xứ khốn nạn này dù được tăng 200% chứ nói gì đến 10% lương? Sự yếu kém của ĐCS giáng hậu quả lên đầu dân, sự ngu dốt của họ cũng giáng hậu quả lên đầu dân, sự khốn nạn của họ cũng giáng hậu quả lên đầu dân kinh khủng hơn. Vậy thì tôi quay lại đây làm gì?

Ngày 7/9, trên tờ báo Bình Phước đã có bài viết “Cũ rích nhưng nguy hiểm” của tác giả Đỗ Thành đã điên cuồng chửi Đỗ Ngà tôi về những lời chỉ trích sự yếu kém của chính quyền CS thành phố mang tên ông Hồ trong những ngày chống dịch.

Nguyên nhân là vì tôi đã nói đúng tử huyệt của chính quyền CS nên họ điên. Tôi là người viết bài theo số liệu, mà đặt biệt hay lấy số liệu của CS để đánh giá họ. Qua mấy tháng đại dịch, chính quyền CS TP. HCM đã làm thiệt hại cho nền kinh tế gần 4 tỷ USD và làm khốn cùng hàng triệu người dân, đấy là thực tế. Tôi thích những con số và tôi thích viết phân tích dẫn chứng chứ không thích chửi đổng. Ai điên vì bài viết của tôi thì cứ chửi. CS chửi tôi thì tôi càng tích vì tôi biết tôi đã chọc đến những gì họ muốn che giấu. Tôi là thế đấy, làm gì được tôi nào ĐCS?

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://tphcm.chinhphu.vn/quy-mo-kinh-te-tphcm-cham-moc…

https://tphcm.chinhphu.vn/kinh-te-tphcm-uoc-tang-1-39…

https://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/…/kinh-te…

https://tphcm.chinhphu.vn/quy-mo-kinh-te-tphcm-cham-moc…

https://baobinhphuoc.com.vn/…/cu-rich-nhung-nguy-hiem

- Quảng Cáo -