Khi ve chó mặc cả…

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

VTV– Đài truyền hình Việt Nam, có một chương trình cuối năm để đúc kết lại một năm qua đã làm gì, năm nay VTV chọn chủ đề ‘’AN’’. Mở đầu chương trình, con thần kinh Kiều Trinh lên than vãn, kể lể một năm qua nhà đài khó khăn này, gian nan kia… tôi không biết để làm chi? Ai mượn Kiều Trinh và VTV làm làm chi để rồi than khổ sở chi vậy?

Ở các quốc gia Dân chủ, lĩnh vực truyền thông bắt buộc phải tư nhân hóa, vì nhà nước không thể can thiệp vào hệ thống quyền lực thứ tư để phục vụ mục đích nhồi sọ. Và đặc biệt, không thể lấy tiền thuế của Dân để làm những trò đê tiện là tuyên truyền, nhưng ở Việt Nam thì khác.

Theo nghị quyết 40 năm 2021 của QH Việt Nam, ngân sách trích ra cho Đài truyền hình VN hàng năm là hơn 610 tỉ, chưa kể cho VOV gần 1 ngàn tỉ, rồi thông tấn xã 730 tỉ… các ông các bà ăn sạch máu Dân, ăn cho cạn ngân khố vậy còn than khổ chi nữa mà than?

- Quảng Cáo -

Nên nhớ, không có chính phủ nào mà chi ngân sách cho tuyên tuyền khủng khiếp như tại Việt Nam, ăn thế còn kêu khổ gì nữa Trinh? Rồi chưa kể ăn quảng cáo tính từng giây bằng usd mà còn kêu khổ như kiểu mặc cả, làm nhiều vậy sao bầu sữa ngân sách chi cho các ông các bà còn ít hay sao vậy? Cả đám chính phủ ăn hại, VTV thì tuyên truyền bậy bạ, chuyên đưa tin vịt mà mặc cả với Nhân dân để làm gì?

À, quên nhắc Kiều Trinh, là con gái của cựu ủy viên trung ương đảng cộng sản Việt Nam Vũ Văn Hiến. Năm 2001, Kiều Trinh được cử sang Thụy Điển công tác, Trinh thần kinh đã bị cảnh sát thành phố Kalmar bắt vì tội ăn cắp hàng trong siêu thị, sau đó thị được tha vì có giấy chứng nhận tâm thần. Tâm thần nhưng vẫn làm trong đài VTV, vì có bố là giám đôc mà.

Năm 2006, Kiều Trinh được sang nước Anh công tác. Bệnh tâm thần lại tái phát và Trinh đã thó chiếc máy ảnh kỹ thuật số trong shop. Một lần nữa Hiến lại phải cứu con gái bằng việc nhờ Đại sứ quán can thiệp và tờ giấy của bác sỹ chứng nhận bệnh tâm thần lại đưa ra sử dụng. Thần kinh nhưng rất được đảng trọng dụng.

Chúng ta phải khẳng định bọn VTV đích thị là đám ve chó, ăn của Dân một năm không biết bao nhiêu thuế, nhưng chỉ tuyên truyền định hướng bằng thông tin sai sự thật, thậm chí chống lại Nhân dân.

Vậy mà ve chó lại mặc cả nữa, thế mới bi hài./.

- Quảng Cáo -