Báo chí muốn gì khi tiếp tục tuyên truyền cho FLC của ông Quyết thâu tóm đất đai?

- Quảng Cáo -

Hoàng Hải Vân

Sau khi những người đứng đầu của mình là ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung bị bắt vì tổ chức hoạt động phi pháp nhằm thao túng chứng khoán để thu lợi bất chính, gây thiệt hại cho rất nhiều người và để lại những di chứng xấu nghiêm trọng trên thị trường, thì Tập đoàn FLC có công văn gửi các tỉnh, thành khẳng định Tập đoàn này “là doanh nghiệp đại chúng niêm yết hoạt động theo các quy định của pháp luật, không phải là chủ thể có liên quan”.

FLC nói điều này “đồng nghĩa với việc toàn bộ các dự án đầu tư vẫn đang được FLC triển khai theo kế hoạch”, rằng “đồng thời, FLC cam kết sẽ xúc tiến và hoàn thành pháp lý để tiếp tục triển khai các dự án trong năm 2022 theo lộ trình, mục tiêu mà HĐQT và Ban Tổng giám đốc đã đề ra từ đầu năm 2022”. Họ khẳng định “mục tiêu của doanh nghiệp là nỗ lực xúc tiến hoạt động đầu tư, triển khai dự án theo các tiến độ, kế hoạch, đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy định hiện hành của cơ quan chức năng, qua đó bảo vệ tốt nhất các quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác cũng như nhà đầu tư”. https://laodong.vn/…/flc-khang-dinh-cam-ket-dau-tu-tai…

FLC hiện có khoảng 300 dự án đã, đang và sẽ triển khai, thâu tóm những diện tích đất khổng lồ ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Những người đứng đầu đã bất chấp luật pháp, biết là vi phạm pháp luật vẫn cứ vi phạm nhằm thủ lợi trên thị trường chứng khoán, thì lấy gì bảo đảm các dự án này được cấp phép và triển khai minh bạch, tuân thủ đúng luật pháp ? Họ có “bảo vệ tốt nhất các quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác cũng như nhà đầu tư” hay không khi tổ chức “lùa” nhà đầu tư “leo lên ngọn cây” rồi đánh úp cho tan gia bại sản ? FLC do ông Quyết lập ra, sao lại nói không phải là chủ thể có liên quan đến ông Quyết ? Phải tổng kiểm tra tất cả các dự án do ông Quyết tổ chức thâu tóm và triển khai mới biết những dự án này có tuân thủ pháp luật hay không.

- Quảng Cáo -

Bất cứ người bình thường nào cũng hiểu được điều đó, nhưng báo chí lại không muốn hiểu khi tiếp tục tuyên truyền cho FLC thâu tóm đất đai. FLC có thể tuyên bố và cam kết điều này điều kia vì lợi ích của họ và họ phải chịu trách nhiệm về những tuyên bố của mình. Nhưng như thông lệ trước đây, một bản tin phát ra từ FLC đều được một loạt các báo đưa tin gần giống nhau, bất kể nội dung có đáng tin cậy hay không. Báo chí muốn gì và có chịu trách nhiệm về bản tin của mình không ?

HHV

- Quảng Cáo -