Khi trí thức XHCN tự tử…

Lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp có mặt tại nhà riêng của bà N.T.T.O trong buổi sáng ngày 1.6, sau khi nhận tin báo từ ông Đ.M.L.
- Quảng Cáo -

… là lúc dấy lên dư luận vừa xót thương, ngậm ngùi vừa hoang mang, nghi ngờ. Đó là trường hợp của một dược sĩ – Trưởng Khoa Dược của Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp.

Sau khi đọc 9 bản tin từ các báo: Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Vietnamnet, Pháp Luật, Người Lao Động, VNExpress, Zing, Tiền Phong và Kiến Thức, cùng trang web chánh thức của Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Tháp, có thể rút ra được các thông tin chính, về người bị cho là tự tử nói trên:

1. Nguyễn Thị Thúy Oanh (nữ) – 52 tuổi (báo VNExpess ghi rõ họ tên). Chồng của bà Oanh là Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Tháp (báo Thanh Niên viết tắt tên chồng của bà Oanh là ông Đ.M.L – 55 tuổi). Theo trang web của bệnh viện này, có 2 phó giám đốc: BSCK I Nguyễn Khoa Thi và BSCK II Đinh Minh Lộc.

- Quảng Cáo -

2. Bà Oanh là Thạc sĩ – Trưởng Khoa Dược tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp. Làm việc tại bệnh viện này trên 20 năm liên tục.

3. Bà Oanh bị cho là tự tử tại tư gia thuộc phường Mỹ Phú – thành phố Cao Lãnh – Đồng Tháp, do chồng phát hiện và báo với công an (theo báo Thanh Niên).

4. Bà Oanh được cho là uống một lượng thuốc lớn (theo báo Kiến Thức).

5. Trên mạng lan truyền lá thư (được đánh máy) được gọi là “thư tuyệt mệnh”, trong đó có vài chữ viết tay và chữ ký được cho là của bà Oanh – theo báo Tuổi Trẻ. Tuy nhiên, khi phóng viên trang báo này phỏng vấn Giám đốc Công an Đồng Tháp – Nguyễn Văn Hiểu về sự thật của “lá thư tuyệt mệnh”, ông Hiểu cho biết “chưa thấy”. Trong khi đó phóng viên báo Thanh Niên cho hay, dù cố gắng liên lạc với gia đình bà Oanh nhưng ông Đ.M.L từ chối trả lời về “lá thư tuyệt mệnh”.

Quả thật, trên mạng xã hội, cái gọi là “lá thư tuyệt mệnh” được lan truyền rất nhanh, với nhiều cảm xúc xót thương cho bà Oanh trong tư cách “kẻ đổ vỏ”, từ vụ án mang tầm cỡ quốc gia, xuất phát từ loại kit test đã chọt vào hàng triệu cái lỗ mũi của người dân mà hầu hết những ai “được chọt”, đều gần như dương tính với cái thứ bịnh dịch ác ôn, cướp đi hàng chục ngàn sanh mạng.

Thứ bịnh dịch khốn kiếp đó, với quyết tâm cao độ “không thắng không về” của đương kim Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang và tấm lòng bác ái của đương kim Thủ tướng Phạm Minh Chính thúc giục hàng chục triệu dân, hãy tin tưởng vào Chánh phủ bằng loại sĩ diện “dẹp qua một bên”, khi hào hứng trước thắng lợi trong công cuộc “ngoại giao vắc-xin” với hàng chục triệu liều, đem về cho dân chúng thụ hưởng. Kể từ đó, người ta rầm rộ – hồ hỡi – phấn khởi trong ngày hội “Toàn Dân Đi Chích” (!).

Tuy nhiên, nỗi đau đớn tột độ về những cái chết, để từ đó không được nhìn mặt người thân lần cuối, của hàng trăm ngàn người dân vô tội vẫn còn nguyên vẹn, từ ngày loại dịch tàn bạo tràn vào Việt Nam.

Khi vụ án mang tên “kit test” được nhà cầm quyền CSVN lôi ra, hàng triệu người dân vẫn còn đủ cảm giác bàng hoàng – chết điếng và phẫn nộ, khi biết sanh mạng của mình và người thân, từng được phó thác vô… ba cái que rất ư tào lao như vậy! Cũng không thể nào thống kê cho ra, những cái que bá láp đó, đã đẩy bao nhiêu nhân mạng vào các khu cách ly dã chiến thật dã man và hoang dại – Nơi mà chính Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã thừa nhận: “Ai khỏe vượt qua, ai bệnh nằm viện, cái đó tạo ra căng thẳng cực lớn. Phải ngăn chặn nguồn lây, giữ F0 lại nhưng giữ không biết làm gì” –  Zing cho biết [1] vào ngày 12 tháng Mười năm 2021.

Trở lại vụ gọi là tự tử của Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Oanh, nhiều người nhanh chóng xúc động, đi kèm những lời xót thương cho một con người “hàm oan ngút trời”, ngoài việc lấy cái chết để chứng minh sự trong sạch, họ không còn biết bấu víu vào đâu (!).

Điều chắc chắn, cả bà Oanh và người chồng với chức vụ như vậy – họ đều là đảng viên ĐCSVN. Có vẻ như trong lúc tuyệt vọng nhứt, bà Oanh quên khuấy “tính đảng” (?). Tại sao sự việc trầm trọng quanh vụ kit test ảnh hưởng tới sanh mạng chính trị và sức khỏe cũng như tác động mãnh liệt cả gia đình mà bà Oanh không hề tâm sự với chồng, để tìm ra cách tốt hơn lại đi tự tử? Và tại sao ông chồng Đ.M.L lại từ chối xác nhận tính chân – giả của “lá thư tuyệt mệnh”?

Bà Oanh – nếu tự tử – vào lúc mấy giờ? Có thật sự uống một lượng thuốc lớn như báo Kiến Thức đưa tin? Cho tới nay, ông Hiểu – Giám đốc công an Đồng Tháp đã thấy “thư tuyệt mệnh” chưa? Vài con chữ viết tay và chữ ký có phải thật sự của bà Oanh? Đó là nhiệm vụ của giới công an và pháp y.

Bà Nguyễn Thị Thúy Oanh – chắc chắn là người trí thức XHCN – từ “búp măng non lớn lên trong mùa cách mạng/Sướng vui có đảng tiền phong/Có đảng như ánh thái dương” dẫn đường chỉ lối bao năm qua, tại sao lại chọn cái kết quá bi lụy – bi thảm – bi quan và nhuốm đầy màu xám tiêu cực mà lẽ ra bà ta phải hừng hực tính đảng – đỏ lòm tấm lòng mới đúng chứ (?) Câu hỏi dành cho nhà cầm quyền CSVN.

Bà Nguyễn Thị Thúy Oanh với tư cách thạc sĩ Dược cùng chồng là ông Đ.M.L với tư cách Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Đồng Tháp – cả hai người đều chắc chắn thuộc “tuyến đầu chống dịch”. Điều này có nghĩa, không biết tới lúc này, bà Oanh (dù đã chết) và ông chồng Đ.M.L đã chích tới mũi mấy rồi nhỉ (?). Nhà cầm quyền CSVN có thể hoan hỉ công bố cho dân chúng được tỏ tường?

___________________

https://thanhnien.vn/dong-thap-thong-tin-vu-truong-khoa-duoc-bvdk-dong-t…

https://tuoitre.vn/truong-khoa-duoc-benh-vien-da-khoa-dong-thap-nghi-tu-…

https://vietnamnet.vn/nu-truong-khoa-duoc-benh-vien-dong-thap-tu-tu-2025…

https://plo.vn/truong-khoa-duoc-bv-da-khoa-dong-thap-tu-vong-nghi-do-tu-…

https://nld.com.vn/thoi-su/mot-truong-khoa-duoc-nghi-tu-tu-tai-nha-rieng…

https://vnexpress.net/truong-khoa-duoc-benh-vien-da-khoa-dong-thap-tu-vo…

https://zingnews.vn/truong-khoa-duoc-nghi-tu-tu-tai-nha-rieng-lien-quan-…

https://tienphong.vn/nu-truong-khoa-duoc-benh-vien-dong-thap-tu-vong-tai…

https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/dong-thap-thong-tin-vu-truong-khoa-duoc-t…

http://www.bvpdongthap.org.vn/gioi-thieu/lich-su-hinh-thanh.html

[1] https://zingnews.vn/bi-thu-nguyen-van-nen-ke-ly-do-tphcm-khong-ban-bo-ti…

- Quảng Cáo -