Chúc mừng Phùng Xuân Ngọng chuẩn bị gia nhập đội Juventus?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Từ ngày 6 đến 8/9, UBKTTƯ họp kỳ thứ 19 dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú – Chủ nhiệm UBKTTƯ. UBKTTƯ đã kết luận loạt sai phạm ở Bộ Giáo dục thời ông Phùng Xuân Nhạ làm bộ trưởng giáo dục.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Bộ Giáo dục đã để xảy ra nhiều sai phạm trong biên soạn, thẩm định, xuất bản, phát hành sách giáo khoa; tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, 2021.

Những sai phạm còn xảy ra trong việc xây dựng, ban hành thể chế, chính sách; thực hiện một số dự án đầu tư công; trong biên soạn, thẩm định, xuất bản, phát hành sách giáo khoa; tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 và năm 2021. Việc này khiến một số cán bộ, đảng viên trong ngành bị xử lý kỷ luật và xử lý hình sự.

- Quảng Cáo -

Để xảy ra những sai phạm này người chịu trách nhiệm chính là ông Phùng Xuân Nhạ, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng”

https://zingnews.vn/uy-ban-kiem-tra-trung-uong-ket-luan…

Có thể nói nền giáo dục VN đã xuống cấp trầm trọng từ lâu. Nhưng phải đến thời kỳ Phùng Xuân Nhạ làm tư lệnh ngành thì nó đạt đến tận cùng của sự thối nát mà mục rữa.

Đầu tiên là tấm bằng tiến sĩ của Nhạ ngọng

Năm 2018, Giáo sư Nguyễn Tiến Dũng tại Đại học Toulouse, Pháp, đã gửi một báo cáo đến Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước của VN, đưa ra bằng chứng là bộ trưởng giáo dục và đào tạo đương nhiệm “tự đạo văn”.

Bản báo cáo 10 trang được GS Dũng gửi hôm 18/2/2018 tới tổng thư ký của hội đồng, GS Trần Văn Nhung, nói về “sự giả khoa học” cũng như “thiếu cả về đạo đức và trình độ” của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. GS Dũng dẫn các bằng chứng trong hai bài báo bằng tiếng Anh của ông Nhạ, công bố năm 2013 và 2014, để nhận định ông Nhạ đã tự đạo văn.

Một điều bất thường nữa mà vị giáo sư tại ĐH Toulouse chỉ ra là 2 bài báo của ông Phùng Xuân Nhạ được cho là đã công bố quốc tế thực ra lại đăng trên một tạp chí “giả khoa học”.

Với các bằng chứng thu thập được, báo cáo gửi đến Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước khẳng định ông Phùng Xuân Nhạ “vừa thiếu đạo đức vừa kém về trình độ” và “hoàn toàn không xứng đáng” với chức danh giáo sư mà ông được phong năm 2016. GS Nhung cho biết đã nhận được báo cáo này nhưng không hồi âm.

Năm 2016, một số giáo viên tại thị xã Hồng Lĩnh(Hà Tĩnh) bị điều đi phục vụ lễ tân cho Liên hoan Dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh, tới một nhà hàng ở thị xã ăn uống, tiếp bia rượu và hát hò. Khi được báo chí báo chí hỏi về vân đề này. Ông Nhạ nói chỉ là vui vẻ một tí thôi mà.

Vụ gian lận thi cử 2018 ở Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2018. Vụ việc liên quan đến hàng loạt bài thi của thí sinh được nâng điểm ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn và Hòa Bình.

Gian lận thi cử ở Sơn La: Giá nâng điểm mỗi trường hợp trung bình 1 tỉ đồng!

Gian lận thi cử tại Hòa Bình: Bị can khai đã nhận hơn 1 tỉ để sửa bài nâng điểm. Có 65 thí sinh được can thiệp nâng điểm.

Con số 330 bài thi của 114 thí sinh bị chỉnh sửa điểm khiến nhiều người bàng hoàng và sốc. Trong số đó, không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định. Cá biệt, có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm thật.

Phùng Xuân Nhạ, với tư cách là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, không thể không chịu trách nhiệm về các sai phạm này, và ông được nhận bao nhiêu cho những phi vụ này…

Nâng giá sách giáo khoa:

Tại phiên thảo luận về kinh tế – xã hội của Quốc hội ngày 3/11/2018, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thừa nhận giá SGK mới cao gấp đôi, nhưng lại biện minh rằng do chất lượng tốt hơn. Đúng là bậc thầy của sự lưu manh và lươn lẹo.

Điều lạ lùng là với những sai phạm ngút trời như thế, nhưng tại đại hội đảng khóa 13, ông Nhạ vẫn được đề cử vào BCHTƯ, nhưng cũng như Triệu Tài Vinh, Nhạ ngọng bị trượt vỏ chuối. Thế mà Nhạ lại nhảy sang làm phó ban tuyên giáo TƯ, thế mới tài.

Không biết những người mất tư cách và đạo đức như Nhạ thì vào ban tuyên giáo để giáo dục ai và giáo dục những gì?

Nếu Nhạ được vào nhà tù sẽ mang kinh nghiệm và kiến thức của mình để đào tạo cho nhiều đồng chí khác trong tù đạt trình độ cao về lý luận cao cấp và nghệ thuật hút máu dân qua việc nâng sách giáo khoa, đầu tư công ./.

Thao Ngoc

- Quảng Cáo -