CSVN khủng bố, ám sát, thanh trừng thì có gì lạ! (*)

Ánh mắt mang hình viên đạn trong đám tang Trần Đại Quang
- Quảng Cáo -

Song Chi

Càng cấm đoán, càng giấu diếm, ngăn chặn thông tin thì càng có chỗ cho những tin đồn, “thuyết âm mưu” lan tràn. Mà ngay cả nếu như những cái chết bất thường của một số doanh nhân có bàn tay của phe này phe kia trong đảng cộng sản thì cũng có gì lạ?

Bao nhiêu năm nay rồi, nếu nói về mặt khủng bố, ám sát, thanh trừng các cá nhân đối lập, những gương mặt trí thức, lãnh đạo tôn giáo… nổi bật từ thời Tạ Thu Thâu, Huỳnh Phú Sổ, Phạm Quỳnh cho tới chính khách, tướng tá Mỹ, chính khách, trí thức, ký giả VNCH như GS Nguyễn Văn Bông-người có khả năng trở thành Thủ tướng VNCH, ký giả Từ Chung, Tổng Thư Ký nhật báo Chính Luận…và bao nhiêu vụ ném bom, gài mìn khủng bố khác, thì Việt Cộng là bậc thầy ngay cả các tổ chức Hồi giáo cực đoan nhất như ISIS chẳng hạn. Còn trong nội bộ đảng CS với nhau, càng không hiếm những vụ án thanh trừng kiểu như vụ án Xét lại chống đảng, hay những cái chết “đột tử, đột ngột và lặng lẽ”.

Ngay chính ông Hồ Chí Minh mà còn không an toàn. Hồ Chí Minh từng thoát chết một cách ngoạn mục khi máy bay chở Hồ Chí Minh từ Bắc Kinh về Hà Nội tối 23.12.1967 hạ cánh xuống sân bay Gia Lâm nhưng đèn dẫn đường cho máy bay hạ cánh lại lệch khỏi đường băng mười lăm độ, may nhờ viên phi công giỏi, đầy kinh nghiệm đã cho máy bay hạ cánh xuống đường băng theo trí nhớ chính xác đã cứu mạng được Hồ Chí Minh (nhiều người biết rõ giai đoạn này Lê Duẩn đang tung hoành, nắm trọn quyền lực trong tay, toàn bộ cái gọi là cuộc “Tổng tiến công, tổng khởi nghĩa” Mậu Thân 1968 là do một tay Lê Duẩn tiến hành, gạt phăng hai nhân vật hàng đầu là Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp ra ngoài bằng cách cho đi “chữa bệnh và nghỉ ngơi dài ngày ở nước ngoài” vì khác quan điểm (tất cả những chi tiết này có ghi trong cuốn chân dung chính trị “Những cánh buồm” của đại tá, nhà văn, nhà báo Phạm Đình Trọng vừa mới phát hành, xin mời đọc).
Học theo Putin, học theo các lãnh tụ Trung Cộng, Bắc Hàn chuyên nghề ám sát, thanh trừng, những quan chức của đảng Cộng sản VN cũng vậy thôi. Mới đây nhất là những cái chết vì “bệnh” của các ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trần Đại Quang, nguyên Chủ tịch nước, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ-người có liên quan đến vụ án Dương Chí Dũng và có liên quan đến bà Trương Mỹ Lan-Vạn Thịnh Phát…
Việc gây ra những cái chết đột ngột, bí ẩn đó, cũng giống như trong vụ Vạn Thịnh Phát này, có tác dụng rất mạnh-nó khiến cho dân chúng hoang mang sợ hãi, đặc biệt là những người có liên quan đến vụ việc đã bị bắt, thì bây giờ có thể nói họ sẽ sẵn sàng hợp tác, có bao nhiêu thông tin, tài sản thì phun ra cho bằng hết để cứu lấy mạng sống của mình. Còn những người chưa bị bắt thì lạnh chân, cũng cuống cuồng lo cúng nạp tài sản để cứu mạng, còn có cứu được hay không là chuyện khác.
Cho nên đừng ngạc nhiên, kinh sợ trước những gì đang và sẽ chứng kiến. Bản chất của đảng cộng sản VN, học trò của những băng đảng hàng đầu phạm tội ác chống lại nhân loại là đảng cộng sản Liên Xô trước đây, tập đoàn Putin bây giờ, đảng cộng sản Trung Quốc, từ xưa đến nay là vậy, có gì lạ.
Mong rằng những doanh nhân, viên chức từ cao đến thấp nhìn vào đó để hiểu rằng, đi với mafia, cộng sản hay khủng bố thì không bao giờ an toàn, ngày hôm nay có thể có tất cả, tiền bạc như nước, ngồi trên đầu trên cổ thiên hạ, nhưng ngày mai cũng có thể mất hết, kể cả mất mạng. Cuộc sống thật sự an toàn, bình yên cho tất cả mọi người, dù giàu dù nghèo, dù là quan hay dân, chỉ có thể có trong một chế độ tự do dân chủ pháp trị, nơi mọi thứ đều được minh bạch, công khai, mọi thứ được điều hành bởi luật pháp.
(*) Tựa do CTMM đặt.
- Quảng Cáo -