Gần 1.000 người Việt từ Campuchia về nước trong hai ngày

- Quảng Cáo -

Gần 1.000 người Việt từ Campuchia đổ về cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, trong hai ngày qua để xin về nước. Nhiều người trong số họ làm việc cho các sòng bài ở xứ Chùa Tháp và không có giấy tờ hợp pháp. Truyền thông Nhà nước loan tin này hôm 27/10.

Người lao động tập trung về cửa khẩu Mộc Bài trong chiều 26 và sáng 27/10 và được lực lượng chức năng Campuchia giữ lại, theo truyền thông trong nước.

Báo Nhà nước trích lời một lãnh đạo tỉnh Tây Ninh giấu tên cho biết, trước tình hình trên, địa phương đã phối hợp nước bạn đảm bảo an ninh trật tự, tiếp nhận, bố trí nơi ăn, ở cho người dân để làm các thủ tục xác minh, cho hồi hương.

Tính đến trưa ngày 27/10, con số người Việt tập trung về cửa khẩu này để hồi hương đã lên hơn 800 người và sẽ còn tiếp tục gia tăng theo dự báo của giới chức địa phương.

- Quảng Cáo -

Tình hình người Việt bị lừa sang làm việc tại các sòng bài ở Campuchia đã gây chú ý trong dư luận thời gian qua sau khi có vụ hơn 40 lao động Việt bỏ chạy khỏi một sòng bài ở tỉnh Kandal, Campuchia, bơi qua sông Bình Di, An Giang, để về nước.

Sau đó báo chí tiếp tục đưa tin về những người Việt bỏ chạy khỏi các sòng bài ở Campuchia nơi họ bị bắt làm việc để dụ dỗ người lên đánh bạc. Họ bị giam cầm, đánh đập và thậm chí gia đình họ phải nộp tiền chuộc để có thể cứu họ về.

Bộ Công an Việt Nam đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng người Việt bị dụ dỗ đưa sang làm việc ở Campuchia trong các sòng bài như vậy./.

RFA

- Quảng Cáo -