Báo Mỹ nhận định hãng xe điện Vinfast khó cạnh tranh về giá cả và hiệu năng

- Quảng Cáo -

Diễm Quỳnh tổng hợp các nguồn tin

Hai bài báo được đăng hôm 13/12 trên trang MotorTrend chuyên về ô tô và trang dot.LA chuyên về công nghệ, nhận định ô tô điện VF8 của hãng VinFast thuộc tập đoàn Vingroup ở Việt Nam bị cho là khó cạnh tranh ở Mỹ.

Tác giả David Shultz trên dot.LA cho hay VinFast vào ngày 25/11 đã xuất khẩu 999 chiếc xe đầu tiên của hãng từ Hải Phòng sang Mỹ và lô xe này sẽ cập cảng ở California. VinFast gửi email đến những người đã đặt cọc mua xe để thông báo rằng xe VF8 trong lô xuất khẩu có tầm xe chạy là 180 dặm (290 kilomet), thấp hơn so với các phiên bản có tầm chạy 260-292 dặm đã được quảng cáo trước đây.

Trang dot.LA nhận định chiếc xe này sẽ khó cạnh tranh, khó thuyết phục khách hàng ở Mỹ khi xét đến thực tế rằng VinFast là một hãng xe của Việt Nam không mấy người biết tiếng và chưa được kiểm nghiệm.

- Quảng Cáo -

Trên trang MotorTrend, cây bút Christian Seabaugh đặt câu hỏi “180 dặm có giá 55.000 đô la: Liệu chiếc SUV VinFast VF8 2023 có chen chân được vào nước Mỹ?”

Trang dot.LA nhận định chiếc xe này sẽ khó cạnh tranh, khó thuyết phục khách hàng ở Mỹ khi xét đến thực tế rằng VinFast là một hãng xe của Việt Nam không mấy người biết tiếng và chưa được kiểm nghiệm./.

 

- Quảng Cáo -