Cần xét nghiệm covid-19 du khách Trung quốc nhập cảnh VN

- Quảng Cáo -
CTMM
Với việc mở cửa biên giới chính thức hôm 8 Tháng Giêng, nhiều quốc gia vì không tin vào những báo cáo về tình hình dịch tễ của chính quyền Bắc Kinh, cũng như lo sợ những du khách đến từ Trung Quốc mang biến chủng XBB mới vào nước họ, sẽ gây ra làn sóng lây nhiễm mới, nên đã áp dụng việc xét nghiệm Covid-19 với du khách Trung quốc khi nhập cảnh vào nước họ.
 
Nhưng du khách Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam sẽ được đón tiếp “nồng hậu”. Họ sẽ không phải xuất trình giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 tiếng, và được vào Việt Nam mà không cần cách ly.
 
Theo nhận định của PGS.TS Trần Đắc Phu – Cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp Sự kiện Y tế công cộng Việt Nam, Việt Nam khó có nguy cơ bùng phát dịch do đã có miễn dịch. Thực tế, Việt Nam cũng đã bãi bỏ việc xét nghiệm ở cửa khẩu từ rất lâu và hiện đang kiểm soát dịch tốt.
 
Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc hiện nay, và việc bãi bỏ quy định kiểm tra Covid-19 tại Việt Nam, nhiều chuyên gia lo ngại rằng Việt Nam sẽ nhận lãnh một đợt lây nhiễm lớn biến chủng XBB mới do những du khách từ phương Bắc mang vào.
 
Nhiều người cho rằng VN nên “cẫn tắc vô ưu” hoặc “phòng bệnh hơn chữa bệnh” vì vậy cần áp dụng xét nghiệm Covid-19 đối với du khách Trung quốc và ngay cả người Việt sinh sống, làm việc tại Trung quốc khi nhập cảnh vào VN trong giai đoạn hiện nay./.
 
CTMM
- Quảng Cáo -