Giấy lộn – cổ phiếu FLC?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Ngày 14/2, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) ra thông báo về việc hủy niêm yết hơn 709 triệu cổ phiếu FLC của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC. Giá trị chứng khoán bị hủy niêm yết là 7.100 tỷ đồng.

Khởi đầu cho đại khủng hoảng kinh tế thế giới 1929 – 1933 là…Cổ phiếu biến thành giấy lộn. Chính cuộc đại khủng hoảng kinh tế ấy đã khơi mào cho Thế chiến II mười năm sau đó.

Nhưng câu chuyện giấy lộn ấy đã trở thành câu chuyện xa vời, không còn được chú ý trong những thập niên gần đây. Ngay cả trong cuộc khủng hoảng tài chính Thailand 1999, hay cuộc khủng hoảng ngân hàng địa ốc Mỹ 2007, kinh tế thế giới suy trầm rất nặng, nhưng cũng chưa xảy ra hiện tượng cổ phiếu biến thành giấy lộn.

- Quảng Cáo -

Mãi đến hôm nay, rộ tin không đầy 6 ngày nữa (20/2/2023), gần 710 triệu cổ phiếu FLC bị nhà nước hủy niêm yết. Nếu tin này đúng thì rất có thể người ta sẽ bàng hoàng, khi nhận ra cổ phiếu FLC sắp thành giấy lộn là có thật, là sắp thành sự thật.

Qua đó mới thấy, việc nhà nước bắt giam Trịnh Văn Quyết là làm phúc cho Quyết. Bởi nếu gần 710 triệu cổ phiếu FLC bị hủy niêm yết, lập tức hàng ngàn tỷ đồng cổ phiếu biến thành giấy lộn, khi ấy Trịnh Văn Quyết làm sao chống đỡ nỗi sự phẫn nộ của những người nắm giữ cổ phiếu giấy lộn FLC ?

Cho thấy đang có sự ngược đời, vì rất có thể một vài đại gia bất động sản ở trong tù an toàn hơn ở bên ngoài ?

 

- Quảng Cáo -