Đền bù 1 triệu bán đất 50 triệu

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tấn Thành

Còn nhớ, những ngày đầu rộ tin tổng thống Mỹ Joe Biden hoan nghênh VinFast làm nhà máy sản xuất xe hơi chạy bằng điện tại Mỹ… NR cũng a dua vui mừng và chúc mừng, cầu mong VinFast làm ăn thành công, kéo cả tập đoàn Vingroup qua Mỹ, để đất đai của người dân giảm bớt bị thu hồi phân lô bán nền…

– Không biết hiện tại VinFast IPO trên thị trường chứng khoán phố Wall đến đâu mà có tin VinFast tạm đình hoãn việc xây dựng nhà máy xe điện bên Mỹ?

– Không biết việc đình hoãn xây dựng có liên quan việc VinFast dự tính vay 4 tỷ USD từ Credit Suisse và Citigroup để làm nhà máy, nhưng cả Credit Suisse và Citigroup đều đang lâm cảnh “ốc không mang nổi mình ốc” làm sao cưu mang VinFast? Credit Suisse bank đang trong tình trạng lấy hơi lên chờ sụp theo Silicon Valley và Signature. Citigroup cũng chẳng khá gì hơn.

- Quảng Cáo -

– Và không biết VinFast có cháy túi bên Mỹ khiến tập đoàn Vingroup gấp rút đàm phán bán hàng tỷ USD đất cho Singapore?

Vậy là lời chúc của NR lúc ban đầu đã không thành sự thật, rằng chúc VinFast làm ăn may mắn bên Mỹ, sớm kéo cái đám Vingroup chuyên làm giàu nhờ phân lô bán nền, qua hết bên Mỹ phân lô bán nền luôn thể, để người dân VN giảm bớt nghịch cảnh bị thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất… Đáng buồn là có vẻ như lời chúc ấy của NR không thành sự thật.

Để hiện tại, Vingroup đang đàm phán bán hàng tỷ USD đất cho ngoại quốc (Singapore), thì chắc chắn chuyện thu hồi đất, chuyện phân lô bán nền sẽ còn tiếp tục và tiếp diễn không biết đến khi nào, người dân phải tiếp tục cam chịu và mong chờ nhà nước sớm thay đổi luật đất đai để tránh cảnh thu hồi đất của dân 1 triệu, bán 50 triệu.

May là Trương Mỹ Lan, Trịnh Văn Quyết, Đỗ Anh Dũng… Đã bị công an bế nhập kho nên người dân cũng giảm bớt phần nào cảnh đất đai của mình bị biến thành dự án… Phân lô bán nền…

Và mong đồng bọn phân lô bán nền như Trịnh Văn Quyết, Đỗ Anh Dũng, Trương Mỹ Lan được công an bế hết vào hộp để người dân có đất được an bình.

Bởi “đền bù một triệu bán đất 50 triệu” thì… Kinh doanh chỉ cần một vốn bốn lời đã là siêu lợi nhuận. Thu hồi đất phân lô bán nền một vốn gần 49 lời thì ngay cả buôn ma túy như 4 cô chiêu đãi viên hàng không vừa rồi cũng phải gọi cái đám phân lô bán nền bằng cụ./.

- Quảng Cáo -