Trát bắt Putin của ICC tạo bước ngoặt trên chiến trường Ukraina?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Thật ra:

– Sau 8 tháng Nga tấn công liên tục Bakhmut nhưng không chiếm được.

– Sau nhiều tháng quyết giành chiến thắng Bakhmut cho bằng được để vực dậy tinh thần lính Nga đang suy sụp sau những lần thảm bại tháo chạy hoảng loạn khỏi Đông Bắc Kharkiv, tháo chạy khỏi Lyman, tháo chạy khỏi Kherson City và Kherson Oblast bên hữu ngạn sông Dnepr… Nhưng đã thất bại.

- Quảng Cáo -

– Sau những tháng mùa Đông giá băng, Quân Nga quyết tâm dồn hết sức lực chiếm Bakhmut với bất cứ giá nào để tạo bước ngoặt “giải phóng” toàn thể Donbass khi hết giá băng. Nhưng đã hoàn toàn thất bại. Cuộc chiến dữ dội, dai dẳng, tiêu hao hàng vạn Ivan… Nhưng quân Nga chỉ chiếm được một phần bên kia sông của thành phố Bakhmut.

Hiện tại, có vẻ như sức tấn công của quân Nga đã giảm nhiều, mệt mỏi… Nên nhiều người nghĩ bước ngoặt của cuộc chiến sắp được định đoạt. Bởi quân Ukraina đã chủ trương phòng thủ suốt mùa Đông để chờ vũ khí Mỹ và phương Tây đến đủ, chờ huấn luyện thêm binh sĩ, nhất là các binh sĩ được Âu Mỹ đào tạo, chờ thời tiết ấm lên, tuyết tan hết, mặt đất cứng hơn cho xe tăng, xe bọc thép, xe cơ giới, vũ khí hạng nặng… Di chuyển thuận lợi, mới phát động tổng tấn công giải phóng đất nước.

Lúc này binh sĩ Ukraina đang hừng hực khí thế phản công giải phóng nước nhà, thì binh sĩ Nga sa sút tinh thần, mệt mỏi, ê chề… Sau hơn nửa năm có đi mà ít thấy về ở cái gọi là cối xay th.ịt Bakhmut…

Thì nay nhận hung tin Toà án hình sự quốc tế ICC gửi trát bắt giữ tổng thống đương nhiệm Nga Putin trên toàn thế giới vì cho rằng Putin phạm tội ác chiến tranh, càng làm cho sự bế tắc chiến lược và chiến thuật của quân Nga trên chiến trường Ukraina thêm bế tắc. Và đây có thể là bước ngoặt cho cuộc chiến khi quân Ukraina tổng phản công vào mùa hè tới./.

- Quảng Cáo -