Góp ý bảo vệ “quyền cướp đất”!!!

- Quảng Cáo -

Gió Bấc’s blog

Các đại án đất đai đang bộc phát như những vết thương trí mạng, các đại gia địa ốc hiện hình là những ma cà rồng hút máu nền kinh tế đến suy kiệt, tướng lĩnh, lãnh đạo đảng từ cơ sở đến trung ương ăn đất nườm nượp vào tù, tất cả đều do quyền cướp đất được thể hiện qua khái niệm mỹ miều “sở hữu toàn dân, nhà nước quản lý đất đai” quái gở của thể chế cộng sản. Để ru ngủ dân Việt, đảng tiếp tục móc túi dân tung tiền sửa luật đất đai nhưng thực chất là gia cố, tăng cường cho quyền cướp đất.

Làm giả dù khéo đến mấy cũng không che mắt được thế gian, huống chi vừa làm gian, vừa làm dối. Hơn một tháng qua, hệ thống chính trị gồng mình lên gân hô hào cho việc lấy ý kiến toàn dân đóng góp cho Luật Đất đai sửa đổi. Lấy ý kiến sâu rộng đến mức Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tổ chức vào ngày 9/3. Cụ thể đối tượng ở đây là học sinh Trường THCS Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. (1)

Hình ảnh trên báo chí lề đảng cho thấy những người được lấy ý kiến ở đây là các em thiếu nhi ở tuổi hỉ mủi chưa sạch còn quấn khăn quàng cổ.

- Quảng Cáo -

Thủ đô ngàn năm văn vật là như vậy, thành Hồ cũng chịu kém, người ta lấy ý kiến của trẻ mầm non. Khi dư luận phản ảnh, ông Khưu Mạnh Hùng – trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12, TP.HCM đã đính chính là: “Chúng tôi không lấy ý kiến trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh của cán bộ, nhân viên, giáo viên, người lao THCS… mà chỉ lấy ý kiến động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, bao gồm cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, chủ các nhóm lớp, nhóm trẻ mẫu giáo, nhóm trẻ mầm non” (2)

Thôi thì cứ cho là lấy ý kiến giáo viên mầm non đi, nhưng thử hỏi với nghề nghiệp, công việc như vậy họ không có cục đất chọi chim, cả đời tay không chạm đất, biết gì mà góp ý? Mắc gì làm khổ họ cái việc góp ý nghịch đời như vậy?

Thật ra là đảng nhà nước có cần góp ý gì đâu. Đây chỉ là lấy thêm tấm vải dư luận bịt thêm mắt, thắt thêm họng buộc người dân phải tin, phải xưng tụng là đảng quan tâm, đảng sáng suốt, đảng đúng đắn, cướp đất của dân ăn chia với đám thân hữu lưu manh mang danh là đại gia địa ốc, nhà đầu tư…

Thời chưa cầm quyền, đảng đã dùng miếng bánh vẻ ngọt ngào “ruộng đất về tay dân nghèo” xúi giục người dân nổi loạn, kích động khối liên minh công nông đổ máu cướp chính quyền cho đãng ngồi chơi lãnh đạo. Khi đã nắm quyền cai trị đảng hào phóng cho người dân cái quyền ảo “sở hữu toàn dân” và đảng hường cái quyền thật là lãnh đạo “nhà nước quản lý đất đai”. Người dân cả nước bị tước đoạt quyền sở hữu, quyền định đoạt đất đai đang canh tác dù đất đó do họ tự khai hoang, tạo lập hay là của ông cha truyền lại. Đảng nhà nước toàn quyền cấp đất, thu hồi đất bất kể của ai bất kể đất rừng, đất núi, đồng xôi ruộng mật, cả đến bờ sông, mặt biển.

Cũng từ đó, những bất công ngang trái phát sinh chồng chất. Từ mức độ tham nhũng sơ khai “Mỗi người làm việc bằng ba. Để cho chủ nhiệm xây nhà xây xe” đã tăng dần lên những làng tỉnh ủy, huyện ủy thời cải tạo xã hội chủ nghĩa. Đến thời công nghiệp hóa, hiện đại hóa, quyền cướp đất đã sản sinh những con khủng long ăn đất làm nghèo đất nước, gây bao tội ác với nhân dân.

Công thức ăn đất của khủng long đỏ thật đơn giản nhưng tốc độ số lượng thật kinh hoàng. Vay tiền ngân hàng lập dự án, lót tay quan chức để chiếm đất. Lấy đất mới cấp thế chấp ngân hàng, lập dự án lớn hơn, thổi giá đất, vốn dự án lên hàng ngàn lần bán cổ phiếu ăn chia hàng núi tiền…Chỉ riêng Trịnh Văn Quyết từ năm 2014-2016 đã làm thủ tục tăng vốn điều lệ khống công ty ROS từ 1,5 tỉ đồng lên 4.300 tỉ đồng. Tính đến ngày 24-2-2021, Trịnh Văn Quyết đã bán toàn bộ cổ phiếu ROS mang tên mình và tên 5 cá nhân khác, thu được hơn 6.400 tỉ đồng. (3)

Van Thịnh Phát, Trịnh Văn Quyết và đàn khủng long đại gia, quan chức từ tướng lãnh quân đội đến bí thư tỉnh ỉu, thành ủy càng giàu lên thì đội ngũ dân oan khốn khổ của Thủ Thiêm, Đồng Tâm, Văn Giang, …. càng đông đảo hơn, bần cùng hơn.

Đòn bẩy cho tội ác, sự giàu có bất lương ấy chính là quyền cướp đất dưới cái tên sở hữu toàn dân nhà nước quản lý về đất đai thể hiện trong Hiến pháp và Luật Đất đai. Nhiều tổ chức, cá nhân đã rất nhiều lần kiến nghị bãi bỏ cái quyền độc ác, cực kỳ nguy hiểm này điển hình là của nhóm soạn thảo và ký kiến nghị 72 về sửa đổi Hiến pháp của các nhân sĩ, trí thức, cựu quan chức như nhà văn Nguyên Ngọc, Thiếu Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Nguyễn Đình Lộc, cựu Thứ Trưởng Bộ Khoa học Công Nghệ Chu Hảo … đã thu hút hàng vạn người cùng tham gia ký tên. (4)

Tổng Trọng giương cờ chống tham nhũng nhưng khi chạm đến bầu sữa nuôi tham nhũng là quyền cướp đất thì giãy như đỉa phải vôi, quy chụp cho người kiến nghị là phản động, diễn biến hòa bình và dùng mọi thủ đoạn hèn hạ để trù úm. Tác phẩm Đất nước đứng lên  Nhà văn Nguyên Ngọc với từng được ví von là Đại cáo Bình Ngô trong chiến tranh chống Mỹ và nhiều tác phẩm khác của ông bị đưa ra khỏi sách giáo khoa.

Góp ý thật, chuyện lợi thật cho đất nước, nhân dân thì bị trù như vậy, đảng lại cho diễn trò hề sửa luật và góp luật đến trẻ thiếu niên, mầm non cho ra vẻ toàn dân hưởng ứng. Vui đáo để là đảng thường tự hào khoe chống tham nhũng không có vùng cấm. Ấy vậy mà việc góp ý cho dự thảo Luật lại bị khoanh vùng, chỉ được góp ý theo đường lối của đảng.

Trâng tráo và lộ liễu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã kết luận tại cuộc họp với Bộ TN-MT về dự án Luật Đất đai (sửa đổi) về góp ý Luật Đất đai sửa đổi là “Đối với các ý kiến trái với chủ trương, đường lối của Đảng, trái Hiến pháp thì không tiếp thu nhưng cần giải trình thuyết phục; đối với những ý kiến đúng đắn, cần thiết nhưng chưa có kết luận của Trung ương thì có thể nghiên cứu, báo cáo xin ý kiến cấp có thẩm quyền”(5)

Nhà báo Huy Đức đã đăng một stt trên Fb cá nhân bày tỏ sự thất vọng về trò hề sửa luật mà chẳng sửa cái sai thè lè đã thể hiện suốt 30 năm qua với tựa đề “ĐẤT ĐAI: LUẬT MỚI HAY VĂN BẢN MỚI”.

Kết luận của Huy Đức cũng là sự thất vọng của nhiều người dân Việt “Sau 30 năm thực hiện Luật Đất đai đổi mới, hãy tổng kết thực tiễn để thấy yếu tố “sở hữu toàn dân” hay nội hàm “các quyền sử dụng đất của dân” đã làm thay đổi bộ mặt quốc gia. Hãy phân tích “sở hữu toàn dân” hay “các quyền” của người dân mới là tác nhân chính làm tha hóa đội ngũ cán bộ, tạo ra “cường hào mới” và thách thức lòng tin dân chúng.

Đừng viết lại để có một văn bản luật mới mà không tìm thấy trong đó, cho người dân, những chính sách mang lại quyền lợi mới”. (6)

Sự bảo lưu kiên định đặc quyền tai ác cướp đất của dân, bày trò sửa luật, góp ý kiến người dân không còn lừa được ai. Đảng và guồng máy công an còn đảng còn mình chỉ có thể dùng cường quyền trấn áp chứ không thể bưng bít sự thật. Góp ý bảo vệ “quyền cướp đất”, thêm một món nợ mới mà tập đoàn cai trị đã vay thêm.

1-https://danviet.vn/lay-y-kien-hoc-sinh-ve-luat-dat-dai-gay-tranh-cai-202…

2-https://tuoitre.vn/lay-y-kien-tre-mam-non-ve-du-thao-luat-dat-dai-phong-…

3-https://tuoitre.vn/ong-trinh-van-quyet-nang-khong-von-dieu-le-flc-faros-…

4-https://hienphap.wordpress.com/2013/04/17/thong-bao-cua-nhom-soan-thao-v…

5-https://www.sggp.org.vn/y-kien-trai-voi-chu-truong-duong-loi-cua-dang-tr…

6-https://www.facebook.com/Osinhuyduc/posts/pfbid0v5rwAJS1H3Syv6sDkoiKrxnc…

- Quảng Cáo -