Lúa gạo ở đâu bồ câu đến đó?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Một anh bạn lớn tuổi, cùng xóm, giải thích lý do anh chọn Ninh Thuận làm quê hương.

Vào thập niên 60 thế kỷ trước, anh từ huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam, vào Thôn Đá Hàn, nay là Thôn Ninh Quý huyện Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận, làm thợ nề (thợ hồ).

Mỗi lần Thôn Đá Hàn cúng Thanh Minh là giới thợ nề phương xa được ăn xôi thịt xả láng. Khác với Duy Xuyên, hầu như năm nào cúng Thanh minh, tức cúng làng, cũng tranh cãi vì chia xôi thịt không đều.

- Quảng Cáo -

Ở Đá Hàn thì ngược lại, mâm cỗ cúng heo to, xôi nhiều… Nhưng sau khi cúng xong, mọi người ra về gần hết, ban tổ chức chèo kéo lắm mới có vài người ngồi lại phá cỗ lấy lệ. Rượu, thịt, xôi… không làm sao ăn, uống cho hết, nên cánh thợ nề phương xa ăn nhậu đã đời, còn tay đùm tay xách… Đó là lý do anh quyết định chọn Ninh Thuận làm quê hương, vì theo anh, lúa gạo ở đâu Bồ câu ở đó.

Cũng như trước khi Campuchia công bố bao ăn ở toàn phần cho đoàn thể thao các nước đến Campuchia dự Seagame 32, phía VN công bố sẽ cắt giảm quân số Seagame 32 vì thiếu kinh phí.

Nay Campuchia công bố bao ăn ở, đi lại cho toàn bộ đoàn thể thao các nước tham dự Seagame 32 tại Campuchia, dịp may hiếm có nên Đoàn thể thao VN đã cử đi thả cửa, với số thành viên kỷ lục. Chắc là…”Lúa gạo ở đâu Bồ câu đến đó“ !

- Quảng Cáo -