Lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Ðông Tiến tại Hoà Lan

- Quảng Cáo -

Vào trưa ngày 20/8/2023 ở thành phố Venray, cơ sở đảng Việt Tân tại Hoà Lan đã tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng đã hy sinh trên đường Ðông Tiến trở về quê hương tranh đấu cho một nước Việt Nam Tự Do.

Ngoài các chiến hữu và thân hữu tại Hoà Lan, một số đảng viên và thân hữu từ Pháp, Bỉ và Ðức cũng đến tham dự. Một số hội đoàn cũng cử các đại diện đến tham dự gồm Cộng Ðồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoà Lan, Gia Ðình Quân Cán Chính VNCH tại Hoà-Lan, Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng tại Hoà Lan.

Tại bàn thờ, di ảnh của cố Phó đề đốc Hoàng Cơ Minh và các chiến hữu hy sinh vì tổ quốc trên bước đường Ðông Tiến đã được trang trọng để trước lư hương và bình hoa vàng thật đẹp. Cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam và Hoà Lan cũng được đặt trên giá cờ cạnh đó tạo nên một khung cảnh thật trang nghiêm nhưng đầy ấm cúng.

Buổi lễ khai mạc lúc 14g00, xướng ngôn viên Thu Vân mời mọi người cùng đứng lên hát quốc ca và chào quốc kỳ, dành một phút mặc niệm tưởng niệm những chiến sĩ hy sinh vì tổ quốc và đồng bào đã bỏ mình trên đướng tìm Tự Do.

- Quảng Cáo -

Tiếp theo đó, ông Ðinh Ngọc Hiển, trưởng cơ sở đảng Việt Tân tại Hoà Lan đã gởi lời chào mừng mọi người đã không quản ngại đường xa đến tham dự buổi lễ.

Sau đó, bài thơ “Tưởng Niệm Ðông Tiến – năm thứ 36” do Tố Thư sáng tác đã được đọc trước bàn thờ nói lên những gian khổ mà các kháng chiến quân phải trải qua, hy sinh cả thân mình cho tổ quốc thân yêu với mong ước giải trừ cộng sản để xây dựng một nước Việt Nam Tự Do Dân Chủđã gây xúc động cho mọi người. Trong lúc ở Việt Nam mọi người lo tìm đường vượt biên để thoát khỏi lao tù cộng sản, với lời kêu gọi của Phó đề đốc Hoàng Cơ Minh, nhiều người đã từ bỏ hạnh phúc cá nhân, từ hải ngoại trở về Việt Nam để cứu quốc. Năm 1987 họ đã hy sinh trên bước đường Ðông Tiến, nhưng họ chính là những viên gạch lót đường cho những thế hệ sau, cho đến nay đảng viên Việt Tân vẫn kiên trì hoạt động ở khắp nơi trong nước và hiện diện ở nhiều quốc gia trên thế giới để cùng toàn dân tranh đấu xoá bỏ độc tài và Canh Tân Việt Nam.

Ba vị đại diện cho Cộng Ðồng, Gia Ðình Quân Cán Chính VNCH và đảng Việt Tân đã được xướng ngôn viên mời đến thắp hương trên bàn thờ, sau đó mọi người hiện diện tại buổi lễ đã đến dâng hương trước di ảnh các kháng chiến quân.

Mọi người đã cùng xem lại một đoạn phim ngắn nói về những hoạt động của đảng Việt Tân ở trong nước và hải ngoại, những hành động đấu tranh ôn hòa – bất bạo động nhưng quyết liệt, khiến cộng sản trở nên lo lắng và là một đảng phái nguy hiểm đối đầu với chúng.

ông Trần Kỉnh Thành

Tiếp theo chương trình, ông Trần Kỉnh Thành, đại diện đảng Việt Tân tại Ấu Châu đã bày tỏ lòng biết ơn với những vị anh hùng hy sinh vì đất nước và nguyện nối gót họ để tiếp tục đấu tranh mang lại Tự Do cho Việt Nam.

Ông Lê Quang Kế, đại diện Gia Ðình Quân Cán Chính tại Hòa Lan đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ những vị anh hùng bằng một bài thơ thật hay và gây xúc động cho mọi người.

Ông Lưu Phát Tấn, đại diện Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng tại Hòa Lan đã bày tỏ sự đoàn kết cùng mọi tổ chức đấu tranh cho Việt Nam Tự Do.

Anh Quang, một thanh niên sinh ra và lớn lên tại Hòa-Lan cũng bày tỏ sự cảm xúc khi hiểu được sự hy sinh của các thế hệ đi trước và ý muốn đóng góp vào cuộc đấu tranh chung của dân tộc Việt Nam.

 

Một người Hòa Lan tham dự buổi lễ cũng bày tỏ sự ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc Việt Nam để thoát khỏi sự cai trị của độc tài cộng sản.

Ông Ðinh Ngọc Hiển, đại diện cơ sở đảng Việt Tân tại Hòa Lan đã gởi lời cám ơn anh chị Trí và Tiên đã giúp đỡ thật nhiều trong buổi lễ tưởng niệm. Ông cũng kêu gọi mọi người cùng tích cực yểm trợ chiến dịch vận động ký tên xác nhận chủ quyền đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Cộng xâm chiếm vào năm 1974 để gởi đến các Lãnh đạo AUKUS và Quad, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc António Guterres vàTổng Thư Ký Tòa Án Trọng Tài Thường Trực Marcin Czepelak.Chiến dịch này do đảng Việt Tân và 130 tổ chức trên toàn thế giới phối hợp thực hiện.

Sau khi buổi lễ kết thúc, mọi người cùng dùng bữa chiều thân mật và đầm ấm trong không khí của gia đình.

Thế Truyền tường thuật

- Quảng Cáo -