Chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra?

- Quảng Cáo -

Mạc Van Trang

Mình già chỉ ở nhà, cũng chả còn sử dụng xe máy nữa. Ra đường thì đi xe Bus hoặc Taxi. Bỗng hôm qua tò mò xem trên mạng thấy dân tình xôn xao về Quy định Giao thông mới. Dân kêu ca mấy chuyện:

  1. Biển số xe định danh không theo xe mà theo chủ xe cho đến chết? Cho nên nhiều người không gắn biển vào xe mà gắn vào người! Thú thật lão già chả hiểu mô tê răng rứa?
  2. Người bán xe cũ thì bảo do quy định biển xe theo chủ nên giờ chẳng ai mua xe cũ? Có người còn ra nghĩa địa, tìm hỏi chủ xe cũ đã chết? Thật chả hiểu ra sao?
  3. Người đi xe máy phải đem đủ 3-4 loại giấy tờ, xe ô tô chở hàng phải đủ 6 loại giấy tờ. Thấy Dân kêu lắm. Mình cũng chẳng hiểu ra sao? Chỉ thấy qua chốt kiểm soát, có mấy công an đứng đó thì tất cả người đi xe máy, tụt xuống dắt xe thành đoàn dài, như biểu tình vậy?
  4. Thấy nói CA được cải trang, mặc thường phục bắt người vi phạm giao thông, và không phải chào Đân…?
  5. Công an xã được thay CA giao thông để xử lý các vi phạm của các “đối tượng” tham gia giao thông trên địa bàn. Dân sợ món này kinh lắm!
  6. Tiền phạt bây giờ tăng hơn trước gấp nhiều lần, có thể phạt tới 150 triệu đồng? …

Già chẳng hiểu gì nên nêu mấy hiện tượng lạ, mong các bác giải đáp giùm. Thấy ông Bộ trưởng CA Tô Lâm nói gì đó hay lắm…

- Quảng Cáo -