Xét xử Việt Á – Những Kẻ Chủ Mưu thoát tội

- Quảng Cáo -

Thanh Hieu Bui

Hãy bắt đầu hành trình của Việt Á khi gây lên vụ án chấn động đang xét xử hôm nay.

– Vợ Việt là Thuỷ đọc hướng dẫn trên mạng và làm ra kít tes đầu tháng 2 năm 2020

– Trịnh Thanh Hùng cán bộ KHCN đang ở trong ban đề án nghiên cứu kit tes của học viên quân y và bộ khoa học công nghệ, do quen biết trước kia với Phan Quốc Việt. Biết tin Việt Á sản xuất được kit, nên đã đề nghị cho Việt Á tham gia nghiên cứu cùng trong ban đề án. Lý do ông Hùng nêu ra là do Việt Á có chứng chỉ Iso có thể sản xuất được kít, còn học viên quân y không có Iso để sản xuất. Ngày 3/2/2020 Việt Á tham gia dự án nghiên cứu.

- Quảng Cáo -

Nói thêm về việc Việt Á nhận chứng chỉ iso cho Việt Á, đơn vị chứng nhận đã có công văn khẳng định phạm vi chứng nhận không bao gồm sản phẩm kit tes.

Vậy ý đồ để thực hiện để cho Việt Á sản xuất và bán kit đã được hình thành ngay từ ban đầu. Không phải đích chỉ tham gia cùng với HVQY rồi cùng nhau chia số tiền 20 tỷ, và giao lại cho nhà nước kết qủa.

Cùng thời điểm này, với việc lên mạng đọc hướng dẫn về làm theo, ngày 6 tháng 2 năm 2020 nhiều đơn vị khác trong nước cũng đã làm được, chẳng hạn như đơn vị Sao Thái Dương.

Nhờ chui vào đề án của HVQY và Bộ KHCN, cho nên Kít Việt Á đã dành được thế đứng tốt nhất để phát triển phạm tội sau này. Loại bỏ được các công ty khác cũng đã nghiên cứu sản xuất được kit.

Ngày 5/3/2022 ông Phạm Công Tạc thứ trưởng bộ KHCN họp báo công bố Học Viện Quân Y và Việt Á đã nghiên cứu sản xuất thành công kit test.

Thế lực nào đó đã dọn con đường bằng phẳng cho Việt Á ngay từ ban đầu, vượt lên trên các công ty khác, đi thẳng vào cơ quan nhà nước để được công nhận dễ dàng qua bộ KHCN và bộ Y Tế.

Bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng, để kit Việt Á thuận lợi khi bán ra thị trường, cần có con chim mồi.

Con chim mồi bỏ ra 1 triệu usd để mua kit tes Việt Á, rồi tặng lại cho chính phủ Việt Nam do ông Phúc làm thủ tướng.

Con chim mồi đó là CapitaLand trụ sở ở Sing, chi nhánh ở Việt Nam.

CapitalLand là tập đoàn bất động sản quá thân thiết với thủ tướng Phúc. Thời Phúc làm phó thủ tướng, thủ tướng, chủ tịch nước mối quan hệ này lúc nào cũng khăng khít, kết quả là những dự án của CapiataLand được triển khai ở Việt Nam rất nhiều dưới thời Phúc làm thủ tướng.

Trần Vũ Mai Hoàng được cho là làm trong CapitaLand đã nhận cuộc gọi của chị họ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ ,để chuyển thông báo Capital Land phải mua 1 triệu usd kit của Việt Á để tặng chính phủ Việt Nam.

Công ty này đưa ra là phải có đại diện chính phủ Việt Nam đứng ra tiếp nhận.

Thuỷ chỉ gọi cho Nguyễn Thanh Long một cú điện, Long lúc đó là thứ trưởng, thoái thác không muốn đứng ra. Thuỷ nói Long chỉ cần đứng ra chứng kiến Capital trao cho Mặt trận tổ quốc là xong. Chức bộ trưởng y tế sẽ là của Long.

Long thấy kèo khó chối từ, tham gia cuộc trao tặng.

Vụ này tiền trao cháo múc rất nhanh, hôm sau Việt Á chuyển tiền cho Thuỷ 8 tỷ đồng theo thoả thuận 40% của 1 triệu usd. Thuỷ cho Linh 2 tỷ và Trần Vũ Mai Hoàng 500 triệu.

Hôm nay cơ quan tố tụng của Việt Nam đã gạt bỏ bà Trần Vũ Mai Hoàng ra khỏi hồ sơ, vì bà này là chỗ thân tình máu mủ với bà Trần Thị Nguyệt Thu vợ ông Nguyễn Xuân Phúc.

Nhờ có vụ đinh đám công ty nước ngoài còn đặt mua kit của Việt Á, lẽ nào các đơn vị trong nước lại phải e ngại gì, giấy chứng nhận đủ rồi, thủ tướng Phúc thì hối thúc không mua kit thì bị xử vì chậm trễ. Mua kit cua ai ngoài Việt Á lúc bấy giờ.

Ma trận Việt Á được dựng lên từ những cái đầu quá am hiểu cơ chế vận hàng của chế độ này, những bước bọc lót, đưa đẩy, đan chéo đưa cả bộ máy chế độ vào tròng, những cán bộ chỉ là diễn viên mà đạo diễn bắt phải diễn.

Nguyễn Công Khế lăng xê Việt Á, Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Trần Vũ Hoàng Mai, Nguyễn Bạch Thuỳ Linh đi lại giữa các cơ quan chính phủ, các tập đoàn nước ngoài như con thoi, kết nối mọi cơ quan để cho Việt Á thông suốt, thuận lợi phạm tội.

Các quan chức đều hiểu rõ, đó là người nhà, người thân của vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc. Họ cũng hiểu rằng đó là chỉ đạo của Nguyễn Xuân Phúc. Nên họ không thể chối từ. Chẳng ai trong số họ dám vòi tiền Việt Á mới hành động. Họ cứ răm rắp làm, xong việc được vợ chồng Phúc sai Việt Á cảm ơn bao nhiêu biết bấy nhiêu.

Không có người thân lãnh đạo nào dám lợi dụng vị trí của họ để làm chuyện lớn như thế, như chuyện gặp bộ trưởng, thứ trưởng yêu cầu phải làm gì.

Cùng lắm chỉ là chuyện cá nhân vụ nhỏ, lân la đến nhờ vả cấp dưới của người thân mình giúp.

Chứ chuyện quốc gia đại sự, mấy mụ đàn bà kia không được vợ chồng ông Phúc sai đi, bố bảo dám mượn danh ông để làm chuyện lớn như vậy. Nhất là nhấc máy gọi điện yêu cầu thứ trưởng phải đi dự cái này, cái kia.

Cơ quan tố tụng bỏ quá nhiều tình tiết tăng nặng cho Thuỷ và Linh, cũng như cố ý bỏ lọt Trần Vũ Mai Hoàng ra khỏi vụ án. Chỉ đề nghị Thuỷ 3 năm tù, Linh án treo. Còn báo chí hùa theo đánh lạc hướng vài những chi tiết rẻ mạt như nhận tiền sao, đôi co thế nào…bọn Kol tay chân của vợ chồng Phúc còn tung hoả mù hút dư luận bằng chiêu đòi đất nước phải biết ơn Phan Quốc Việt vì trong thời điểm đó đã sản xuất ra kít. Chúng lờ đi chuyện bọn Sao Thái Dương thời điểm ấy đã làm ra kít, còn được chứng nhận CE của Eu. Quy trình như vợ Việt khai đó, chỉ lấy trên mạng xuống mà làm, có gì mà nghiên cứu với sáng chế. Sao Thái Dương còn thẳng thắn ngay khi thông báo họ sản xuất được, họ nói do lấy tài liệu trên mạng của các nước công bố.

Vợ chồng Bảy Phúc và anh em, họ hàng dựng lên kịch bản Việt Á để cướp hàng ngàn tỷ trong cơn dịch bệnh, chúng quá giỏi lúc ấy.

Nhưng chúng còn giỏi hơn, khi việc đã lộ. Chúng thản nhiên nói trước bàn dân thiên hạ.

– Vợ con tôi không dính líu gì cả, ban kiểm tra trung ương kết luận thế rồi.

Sau đó chúng từng bước thoát thân cả ổ môt cách gọn gàng, chúng giàn xếp được với cơ quan tố tụng, chúng giàn xếp được với báo chí chính thống và truyền thông mạng xã hội để không ai nhắc đến vai trò của chúng là chủ yếu trong vụ tội ác thế kỷ mang tên Việt Á.

Chúng phạm tội đã tinh vi, chúng thoát tội cũng tài tình./.

- Quảng Cáo -